[Hỏi đáp Wiki Luật] Xin hỏi cách đăng ký thường trú tại TPHCM

Câu hỏi:
Kính gửi: luật sư!
Tôi có hộ khẩu ở Bến Tre, lên TP HCM được 10 năm và có đăng ký tạm trú tại 2 nơi. Hiện nay tôi vừa mới mua được nhà và đi làm ký HĐLĐ k xác định thời hạn. Kính nhờluật sưhướng dẫn giúp các bước cần làm để đăng ký hộ khẩu ở TP HCM.
Cám ơn luật sư!

Trả lời :
Chào bạn,
Trong trường hợp của bạn, bạn đã có nhà riêng, do vậy nếu đáp ứng thêm điều kiện đã tạm trú liên tục tại TPHCM từ 1 năm trở lên thì căn cứ theo khoản 1 điều 20 luật cư trú năm 2006 bạn có đủ điều kiện để đăng ký hộ khẩu thường trú tại TPHCM.
Căn cứ vào điều 21 Luật cư trú năm 2006 thì thủ tục đăng ký hộ khẩu thường trú tại TPHCM trong trường hợp của bạn :
  • Bạn nộp hồ sơ đăng ký hộ khẩu thường trú tại Công an quận, huyện, thị xã nơi bạn muốn đăng ký hộ khẩu thường trú tại TPHCM
  • Hồ sơ đăng ký hộ khẩu thường trú bao gồm :
  • Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu; bản khai nhân khẩu
  • Giấy chuyển hộ khẩu
  • Giấy tờ tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp, tài liệu chứng minh bạn đã đáp ứng điều kiện là tạm trú liên tục tại TPHCM từ 1 năm trở lên.
3. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan Công an quận, huyện, thị xã nơi bạn đăng ký hộ khẩu thường trú tại TPHCM sẽ phải cấp hộ khẩu thường trú cho bạn, trường hợp không cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

 

Wiki Luật kính đáp!

    Câu trả lời trên chỉ mang tính chất tham khảo nằm trong khuôn khổ phạm vi nội dung câu hỏi mà quý khách gửi tới. Đối với trường hợp cụ thể hơn hoặc xuất hiện các tình tiết pháp lý khác thì các văn bản pháp luật điều chỉnh trên đây có thể không được áp dụng hoặc đã hết hiệu lực và được thay thế bằng văn bản khác.

    Để giải quyết nhanh chóng, chính xác những vướng mắc đang mắc phải hay nhu cầu tư vấn hỗ trợ pháp luật, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi, yêu cầu của quý khách sẽ được chuyển đến các luật sư đầu ngành trong từng lĩnh vực cùng trực tiếp trao đổi và giải đáp.

    Chúng tôi rất mong được phục vụ, hợp tác cùng Quý khách!
Xin gửi đến Quý khách hàng lời chúc Sức khỏe, Hạnh phúc, Thành công và lời chào trân trọng nhất./.

Bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến!

Tham khảo thêm:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191