Đối tượng xử phạt và các chủ thể có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực công chứng

Đối tượng xử phạt và các chủ thể có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực công chứng

26/08/2014

Thực tiễn công tác thanh tra chuyên ngành và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực công chứng cho thấy, người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính còn nhiều băn khoăn, vướng mắc trong nhận thức với đối tượng xử phạt của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính và các chủ thể có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực công chứng.

Theo quy định tại Điều 2 Nghị định số 110/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp, hành chính tư pháp, hôn nhân và gia đình, thi hành án dân sự, phá sản doanh nghiệp, hợp tác xã, thì đối tượng bị xử phạt hành chính trong lĩnh vực công chứng bao gồm: Tổ chức công chứng, cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính trong lĩnh vực công chứng. Tổ chức thuộc đối tượng bị xử phạt trong lĩnh vực công chứng của Nghị định số 110/2013/NĐ-CP bao gồm các tổ chức công chứng (phòng công chứng, văn phòng công chứng), các tổ chức có hành vi vi phạm. Đồng thời, Nghị định cũng quy định cơ quan nhà nước có hành vi vi phạm mà hành vi đó không thuộc nhiệm vụ quản lý nhà nước được giao và các tổ chức khác không phải là cơ quan nhà nước vi phạm hành chính cũng là đối tượng bị xử phạt của Nghị định và được quy định chi tiết tại khoản 1 Điều 1 Nghị định số 81/2013/NĐ-CP ngày 19/7/2013…

Qua bài viết Đối tượng xử phạt và các chủ thể có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực công chứng”đăng tải trênTạp chí phát hành hàng tháng số tháng 7 (268) năm 2014 của Tạp chí Dân chủ và Pháp luật, tác giả Hoàng Quốc Hùng đã nêu rõ các đối tượng xử phạt của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực công chứng và các chủ thể có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực này. Trân trọng kính mời quý bạn đọc quan tâm đón đọc!

Thủy Tiên

Tham khảo thêm:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191