Quyền của chủ sở hữu nhà ở

Quyền của chủ sở hữu nhà ở

Lúc chưa cưới mẹ tôi có hộ khẩu tại căn nhà ở quận 5, năm 1982 mẹ tôi chuyển hộ khẩu qua nhà cha tôi. Bây giờ căn nhà ở quận 5 thuộc quyền sở hữu của dì tôi và dì tôi hiện đang có ý định bán. Nếu căn nhà trên bán thì mẹ tôi có quyền lợi gì trong đó không?

Gửi bởi: Trần Văn Hưng

Trả lời có tính chất tham khảo

Theo thông tin bạn cung cấp, căn nhà thuộc quyền sở hữu của dì bạn thì dì bạn có các quyền của chủ sở hữu theo quy định tại Điều 21 Luật Nhà ở, bao gồm: chiếm hữu đối với nhà ở; sử dụng nhà ở; bán, cho thuê, cho thuê mua, tặng cho, đổi, để thừa kế, cho mượn, cho ở nhờ, uỷ quyền quản lý, thế chấp nhà ở thuộc sở hữu của mình theo quy định của pháp luật; và các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Như vậy, dì bạn có quyền thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật để bán căn nhà trên. Về mặt pháp luật thì mẹ bạn không có quyền lợi gì liên quan đến căn nhà trên. Việc mẹ bạn có hộ khẩu thường trú tại căn nhà đó từ trước năm 1982 không phải là căn cứ để chứng minh mẹ bạn có quyền lợi đối với căn nhà đó.

Các văn bản liên quan:

Luật 56/2005/QH11 Nhà ở

Trả lời bởi: CTV3


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191