Mở trung tâm ngoại ngữ rồi đưa học viên ra nước ngoài có phải ký quỹ không

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Mở trung tâm ngoại ngữ rồi đưa học viên ra nước ngoài có phải ký quỹ không

Tôi có dự định mở trung tâm ngoại ngữ dạy tiếng Nhật, tôi sẽ dạy cho các học viên tiếng Nhật sau đó kết thúc khóa học thì đưa họ đi Nhật để trải nghiệm kết quả của quá trình học, với nhu cầu như vậy thì tôi có phải ký quỹ không, tôi đọc thấy pháp luật hướng dẫn rắc rối quá?


Luật sư Tư vấn Luật Giáo dục – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 16 tháng 05 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề quy định về ký quỹ đối với trung tâm ngoại ngữ

  • Thông tư số 03/2011/TT-BGDĐT ban hành quy chế tổ chức và hoạt đông của trung tâm ngoại ngữ, tin học.
  • Quyết định số 05/2013/QĐ-TTg quy định việc công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập.

3./ Luật sư tư vấn

Điều kiện để thành lập trung tâm ngoại ngữ và đưa học viên ra nước ngoài cùng với quy định pháp luật về ký quỹ đối với hoạt động này như sau:

– Về điều kiện mở trung tâm ngoại ngữ:

Căn cứ Điều 7 Thông tư 03/2011/TT-BGDĐT quy định điều kiện thành lập trung tâm ngoại ngữ tin học quy định như sau:

Điều 7. Điều kiện thành lập trung tâm ngoại ngữ, tin học

1.Phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội và quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

2.Đề án thành lập trung tâm xác định rõ: mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình và nội dung đào tạo, bồi dưỡng; đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm dự kiến, tổ chức bộ máy, nguồn lực và tài chính; phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển trung tâm.”

Như vậy, để thành lập trung tâm ngoại ngữ, ngoài việc cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét sự phù hợp của việc thành lập trung tâm có phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội, quy hoạch mạng lưới giáo dục hay không, thì bạn cần phải soạn đề án thành lập trung tâm theo các nội dung nêu trên gửi tới Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi thành lập trung tâm xem xét cho phép thành lập.

– Về việc đưa học viên ra nước ngoài:

Để thực hiện hoạt động này, anh chị cần thành lập doanh nghiệp có đăng ký ngành nghề kinh doanh về tư vấn du học và  được cấp phép hoạt động dịch vụ tư vấn du học theo quy định pháp luật.

Căn cứ Theo Điểm c Khoản 2 Điều 10 Quyết định 05/2013/QĐ-TTg quy định:

“2. Tổ chức dịch vụ tư vấn du học được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học khi có đủ các điều kiện sau đây:

c) Có đủ nguồn lực tài chính để bảo đảm giải quyết các trường hợp rủi ro; có tiền ký quỹ tối thiểu 500.000.000 đồng (năm trăm triệu đồng) tại ngân hàng thương mại”

Như vậy, để tổ chức việc đưa học viên ra nước ngoài, anh/chị cần thực hiện ký quỹ tại ngân hàng thương mại 500.000.000 đồng. Ngoài ra, anh/chị cũng cần phải đảm bảo các điều kiện khác đối với dịch vụ này gồm: trung tâm phải có trụ sở, cơ sở vật chất, thiết bị đáp ứng yêu cầu hoạt động cung cấp dịch vụ tư vấn du học; người đứng đầu tổ chức dịch vụ tư vấn du học và nhân viên trực tiếp tư vấn du học phải có trình độ đại học trở lên, thông thạo ít nhất một ngoại ngữ, có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp.

Với những tư vấn về câu hỏi Mở trung tâm ngoại ngữ rồi đưa học viên ra nước ngoài có phải ký quỹ không, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Bài liên quan:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191