Hết thời hạn hợp đồng viên chức nghỉ có sao không

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Hết thời hạn hợp đồng viên chức nghỉ có sao không?

Xin chào mọi người ạ, mọi người cho em hỏi với ạ. Em đã thi đỗ viên chức và  hiện đang tập sự ở một trường học, đang kí hợp đồng xác định thời hạn là 1 năm. Mọi người cho e hỏi khi hết hạn hợp đồng em nghỉ việc thì có bị ràng buộc gì không ạ. Hay cứ thế là nghỉ thôi ạ, vì hợp đồng ghi rõ 1 năm mà. Em cảm ơn!


Luật sư Tư vấn Luật Lao động – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 26 tháng 05 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề thôi việc của viên chức

  • Bộ luật Dân sự 2015;
  • Luật Viên chức 2010

3./ Luật sư tư vấn

Hợp đồng lao động là thỏa thuận giữa người lao động với đơn vị sử dụng lao động về quyền và nghĩa vụ của các bên trong hợp đồng. Các bên có nghĩa vụ thực hiện hợp đồng khi hợp đồng phát sinh hiệu lực. Theo đó, khi hết thời hạn hợp đồng, quy định về trách nhiệm của các bên như sau:

Căn cứ Điều 422 Bộ luật Dân sự 2015, Điều 45 Luật Viên chức 2010, khi hết thời hạn theo hợp đồng quy định, các bên chấm dứt quyền, nghĩa vụ phát sinh theo nội dung hợp đồng đã thỏa thuận, trừ trường hợp có thỏa thuận các trách nhiệm không chấm dứt sau thời hạn hợp đồng thì phải được ghi nhận rõ trong hợp đồng. Theo đó. hết thời hạn theo hợp đồng lao động xác định thời hạn mà chị nghỉ việc, chị sẽ không còn ràng buộc trách nhiệm gì su khi thanh lý và giải quyết các chế độ theo quy định pháp luật.

Với những tư vấn về câu hỏi Hết thời hạn hợp đồng viên chức nghỉ có sao không, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Bài liên quan:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191