Giá trị pháp lý của chữ ký điện tử trong giao dịch điện tử

Giá trị pháp lý của chữ ký điện tử trong giao dịch điện tử.

Các hoạt động trực tuyến ngày càng phổ biến, với khả năng rút ngắn đơn giản hóa quá trình thực hiện công việc, ký kết thỏa thuận thì chữ ký số, ký trực tuyến đã ra đời.

Chữ ký điện tử là gì? Chữ ký điện tử là một dải các số mã hóa riêng được định hình thay thế cho sự nhận diện chữ ký tay thực tế. Chữ ký điện tử được đọc bởi các thiết bị vi tính bằng phần mềm hoặc trực tuyến. Chữ ký có giá trị pháp lý tương đương với chữ ký thực tế và được các cơ quan pháp luật coi như là chứng cứ, tài liệu hợp pháp.

Xem thêm


 

Chữ ký điện tử có giá trị pháp lý như thế nào trong các giao dịch, thỏa thuận, hợp đồng. Các quy định pháp luật xoay quanh vấn đề này.

Trả lời, Giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật là giao dịch được thực hiện được thực hiện bằng phương tiện điện tử. Trong giao dịch theo phương thức này, các bên thường sử dụng chữ ký điện tử. Theo đó, chữ ký điện tử có khả năng xác nhận sự chấp thuận của một người với một văn bản, tài liệu nào đó với giá trị như một chữ ký do người đó ký trực tiếp.

Giá trị pháp lý của chữ ký điện tử trong giao dịch điện tử

Giá trị pháp lý của chữ ký điện tử trong giao dịch điện tử

Nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191