Đơn xin bãi nại giảm án

Công ty Luật LVN – Luật sư Tư vấn trực tuyến – Gọi ngay 1900.0191

Mẫu Đơn xin bãi nại giảm án


Đơn xin bãi nại giảm án là mẫu văn bản được dùng trong trường hợp người bị hại muốn bác bỏ yêu cầu xin giảm nhẹ hình phạt của bị can/bị cáo. Trong nhiều vụ án, vì những nguyên nhân khác nhau như hậu quả, thiệt hại mà hành vi vi phạm do bị can/bị cáo gây ra quá nặng nề… nên người bị hại không muốn giảm nhẹ hình phạt cho bị can/bị cáo.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

———-

……………., ngày…tháng…năm…

ĐƠN XIN BÃI NẠI GIẢM ÁN

(Đối với ông/bà………….. trong vụ án……………………………..)

  • Căn cứ Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015;
  • Căn cứ ……..

Kính gửi:Cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện/quận……,

công an tỉnh …….;

– Viện kiểm sát nhân dân huyện/quận…., tỉnh…..;

– Tòa án nhân dân huyện/quận….., tỉnh ……….;

Tôi là: ………………………………………………………….  Sinh năm:…………………………

Số CMND/CCCD:………………………….. Cấp ngày: ………….. Nơi cấp:…………………….

Hộ khẩu thường trú: …………………………………………………………………………………

Nơi ở hiện tại: ………………………………………………………………………………………..

Tôi là người bị hại trong vụ án ……………………………….. do ông/bà ………………………

 gây ra đang được quý các cơ quan tiến hành Điều tra/Truy tố về tội …………………………

theo Điểm …, Khoản …, Điều … Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Tôi làm đơn này xin trình bày với các quý cơ quan một việc như sau:

Theo như tôi được biết, trừng trị hành vi phạm tội là một trong những nguyên tắc cơ bản của pháp luật hình sự Việt Nam. Người phạm tội khi thực hiện hành vi phạm tội, gây ra hậu quả nặng nề cho người bị hại cả về tinh thần, sức khỏe và tài sản. Chính vì vậy, người phạm tội cần phải được pháp luật trừng trị một cách thích đáng, nghiêm minh. Có như vậy mới đảm bảo được tính răn đe, giáo dục của pháp luật cũng như đảm bảo hiệu quả trừng trị đối với người phạm tội và bù đắp phần nào những tổn hại mà người bị hại phải gánh chịu.

Sau khi xảy ra sự việc, bản thân tôi là người bị hại và gia đình tôi đã phải chịu nhiều tổn thất, đặc biệt là những tổn thất về tài sản. (Bạn cần trình bày chi tiết những tổn thất mà bạn phải gánh chịu, bao gồm các tổn thất về sức khỏe, tài sản, tinh thần,………)

Mặc dù tôi phải chịu nhiều tổn thất như vậy nhưng phía ông/bà ……………… – người thực hiện hành vi phạm tội đã không bày tỏ mong muốn bù đắp, khắc phục hậu quả. Ông/bà……………….. chỉ gọi điện thăm hỏi tôi một lần duy nhất khi tôi vào viện điều trị ngày ………….. và bồi thường cho tôi số tiền là ……………… Số tiền này không đủ trang trải cho chi phí điều trị của tôi tại bệnh viện. Ông/bà …………………… cũng không bày tỏ sự ăn năn, hối cải hoặc có thiện chí muốn hòa giải với tôi về việc bồi thường.

Căn cứ theo Điều 155 Bộ luật tố tụng Hình sự năm 2015 và những nội dung tôi đã trình bày ở trên, tôi xin đề nghị các quý cơ quan không chấp thuận lá đơn xin giảm nhẹ hình phạt của ông/bà ……………Tôi mong rằng các quý cơ quan sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi phạm tội của ông/bà……………………… để đi đến kết luận cuối cùng và đưa ra một hình phạt thích đáng nhằm trừng trị, răn đe họ.

Kính mong các quý cơ quan xem xét, giải quyết cho đề nghị của tôi trên tinh thần làm việc công tâm, sáng suốt để quyền lợi của tôi được đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.

Tôi cam đoan rằng lá đơn được tôi viết trong tình trạng sức khỏe tốt, hoàn toàn tỉnh táo, minh mẫn, xuất phát từ chính mong muốn của tôi và không bị bất kỳ sự cưỡng ép, đe dọa nào.

Những thông tin tôi viết trong đơn là hoàn toàn đúng sự thật và tôi xin chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật.

Kính đề nghị các Quý cơ quan xem xét, tạo điều kiện giúp đỡ.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Người làm đơn bãi nại

(Ký và ghi rõ họ tên)

DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ 500 NGÀN ĐỒNG -> GỌI NGAY 1900.0191

 

Tham khảo thêm:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191