Đơn đề nghị giải thích, hướng dẫn về việc thu phí dịch vụ giữ xe

Mẫu Đơn đề nghị giải thích, hướng dẫn về việc thu phí dịch vụ giữ xe

Công ty Luật LVN – Luật sư Tư vấn trực tuyến – Gọi ngay 1900.0191


Vi phạm giao thông – Va chạm giao thông là những trường hợp không thể tránh khỏi. Đơn đề nghị giải thích, hướng dẫn về việc thu phí dịch vụ giữ xe được sử dụng trong trường hợp cá nhân, tổ chức muốn được giải thích rõ về mức phí áp dụng và trường hợp tính phí đối với bản thân.

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

————–

…… , ngày ….. tháng ….. năm …….

ĐƠN ĐỀ NGHỊ GIẢI THÍCH HƯỚNG DẪN VỀ VIỆC THU PHÍ DỊCH VỤ GIỮ XE

Kính gửi : – Ông  …… – Trưởng phòng cảnh sát giao thông …..

  • Căn cứ : – Quyết định số 25/ 2017/ QĐ – UBND tỉnh Đà Nẵng

Tên tôi là : …..

CMND : …… cấp tại ….. ngày cấp …./…../…..

Địa chỉ thường trú : ….

Số điện thoại liên lạc : ….

Địa chỉ hiện tại : ….

Sau đây tôi xin trình bày về nội dung vụ việc :

Ngày 15/03/2019, xe ô tô của tôi có va chạm với xe ô tô khác dẫn đến việc 2 xe đều hư hỏng nặng . Tôi đề nghị chủ phương tiện hòa giải thông thường và tự sửa xe nhưng chủ phương tiện không đồng ý và báo cho cơ quan công an để tạm giữ phương tiện. Đến ngày 03/04/2019 sau nhiều buổi thảo luận thì phía công an kết luận 2 bên đều không có lỗi sai và tư hòa giải . Sau đó , tôi ra bãi tạm thu giữ xe để lấy phương tiện về thì phải nộp phí gửi xe ở đó là 1.500.000 đồng .

 Xét thấy phụ lục II của quy định số 25/2017/QĐ – UBND tỉnh Đà Nẵng có quy định :

“ Phục lục II

GIÁ DỊCH VỤ TRÔNG GIỮ XE TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

(Đối với giữ xe vi phạm trật tự an toàn giao thông )

Ghi chú :

1.Trường hợp phương tiện giao thông bị tạm giữ nhưng sau đó xác định người sử dụng phương tiện giao thông không có lỗi trong việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông thì ngưi sử dụng phương tiện giao thông không phải nộp tiền trông giữ phương tiện; nếu người sử dụng phương tiện giao thông đã nộp tiền thì đơn vị thu phải hoàn trả lại tin đã thu cho người sử dụng phương tiện. Trường hợp đơn vị thu tiền là đơn vị chuyên trông giữ phương tiện thì đơn vị ra quyết định tạm giữ phải trả cho đơn vị chuyên trông giữ phương tiện khoản tiền trông giữ xe này từ số tiền xử phạt vi phạm hành chính về giao thông đường bộ mà đơn vị được phân bổ theo dự toán để sử dụng cho công tác an toàn giao thông .

   ……”

Nhận thấy trong trường hợp này , do phía công an xác định tôi không có lỗi trong việc tham gia giao thông nên tôi không phải phải nộp tiền trông giữ phương tiện .

Tôi đề nghị : Ông …… – Trưởng phòng cảnh sát giao thông

– Trả lời về việc thu phí gửi xe ở bãi tạm giữ xe cho tôi .

Xin cảm ơn .

Trân trọng !

Ký tên

DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ 500 NGÀN ĐỒNG -> GỌI NGAY 1900.0191

 

Tham khảo thêm:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191