Mẫu Đơn hưởng án treo

Đơn xin được hưởng án treo là văn bản của cá nhân(có thể là bị cáo trong vụ án hình sự hoặc người thân của bị cáo) gửi đến Tòa án nhân dân, Cơ quan có thẩm quyền với mục đích xin hưởng án treo với các điều kiện, căn cứ đúng pháp luật để được hưởng án treo, sau đây là văn bản cụ thể:

Mẫu Đơn hưởng án treo

Công ty Luật LVN – Luật sư Tư vấn trực tuyến – Gọi ngay 1900.0191


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

…, ngày…tháng…năm…

ĐƠN XIN ĐƯỢC HƯỞNG ÁN TREO

-Căn cứ Bộ luật Hình sự năm 2015;

-Căn cứ Nghị quyết 02/2018/NQ-HĐTP hướng dẫn áp dụng Điều 65 của Bộ luật Hình sự về án treo do Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao ban hành;

-Và các văn bản có liên quan.

Kính gửi: -Tòa án nhân dân quận/huyện…

-Hội đồng xét xử…….

-Thẩm phán Tòa án nhân dân quận/huyện….

Tôi tên là:………………………………….

Sinh ngày:………………….

Giới tính:……………………….

CMND số:…………Ngày cấp:………………….Nơi cấp:………………………..

Hộ khẩu thường trú:…………………

Chỗ ở hiện tại:……………………….

Điện thoại liên hệ:………………………………

Hôm nay, tôi viết đơn này xin trình bày một việc như sau:

Tôi là bị cáo trong vụ án Đánh bạc được xét xử sơ thẩm công khai tại Tòa án nhân dân….theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số:…/QĐXXST-HS ngày…tháng…năm….

Theo Bản án số:…/…/HSST ngày…tháng…năm… của Tòa án nhân dân….tôi bị xử phạt 15 tháng tù về Tội đánh bạc theo Khoản 1 Điều 321 của Bộ luật Hình sự năm 2015. Theo quy định tại khoản 1 Điều 51 của Bộ luật Hình sự năm 2015 quy định về Các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, tôi thuộc các trường hợp là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, bao gồm: điểm i) Phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng; x) Người phạm tội là cha, mẹ, vợ, chồng, con của liệt sĩ, người có công với cách mạng; Trước khi bị bắt vì tội đánh bạc tôi không có tiền án, tiền sự hay bị xử phạt hành chính trên các lĩnh vực nào cả, tôi luôn chấp hành đúng chính sách, pháp luật và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của công dân ở nơi cư trú, nơi làm việc. Tôi có nơi cư trú rõ ràng tại…………..

Căn cứ  Điều 2 Nghị quyết 02/2018/NQ-HĐTP hướng dẫn áp dụng Điều 65 của Bộ luật Hình sự về án treo do Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao ban hành:

Điều 2.Điều kiện cho người bị kết án phạt tù được hưởng án treo

Người bị xử phạt tù có thể được xem xét cho hưởng án treo khi có đủ các điều kiện sau đây:

1.Bị xử phạt tù không quá 03 năm.

2.Có nhân thân tốt.

Được coi là có nhân thân tốt nếu ngoài lần phạm tội này, người phạm tội luôn chấp hành đúng chính sách, pháp luật và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của công dân ở nơi cư trú, nơi làm việc.

3.Có từ 02 tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự trở lên, trong đó có ít nhất 01 tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại khoản 1 Điều 51 của Bộ luật Hình sự và không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự quy định tại khoản 1 Điều 52 của Bộ luật Hình sự.

4.Có nơi cư trú rõ ràng hoặc nơi làm việc ổn định để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giám sát, giáo dục.

Nơi cư trú rõ ràng là nơi tạm trú hoặc thường trú có địa chỉ được xác định cụ thể theo quy định của Luật Cư trú mà người được hưởng án treo về cư trú, sinh sống thường xuyên sau khi được hưởng án treo.

Nơi làm việc ổn định là nơi người phạm tội làm việc có thời hạn từ 01 năm trở lên theo hợp đồng lao động hoặc theo quyết định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

5.Xét thấy không cần phải bắt chấp hành hình phạt tù nếu người phạm tội có khả năng tự cải tạo và việc cho họ hưởng án treo không gây nguy hiểm cho xã hội; không ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội.”

Tôi nhận thấy mình hoàn toàn có đầy đủ các điều kiện để có thể được hưởng án treo theo quy định của pháp luật, nên tôi làm đơn này kính đề nghị Tòa án nhân dân ……………. cùng Hội đồng xét xử chuẩn bị đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm vụ án số…… ngày…./…./….. xem xét và tạo điều kiện cho tôi được miễn chấp hành hình phạt tù, hưởng án treo để tôi tự cải tạo dưới sự giám sát của người thân và một số cá nhân, cơ quan có thẩm quyền khác.

-Tôi xin cam đoan sẽ thực hiện đúng các quy định của pháp luật trong và sau thời gian thử thách;

-Chấp hành nghiêm chỉnh sự giám sát của cá nhân, cơ quan, địa phương có thẩm quyền.

Tôi xin chân thành cảm ơn.

Tài liệu kèm theoNgười làm đơn
1. Lý lịch tư pháp cấp ngày…tháng…năm…

 

2. Giấy chứng nhận con liệt sỹ

(Ký và ghi rõ họ tên)

DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ  500 NGÀN ĐỒNG -> GỌI NGAY 1900.0191

 

Tham khảo thêm:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191