Đơn tố cáo sử dụng lao động trẻ em

Đơn tố cáo sử dụng lao động trẻ em là văn bản của cá nhân gửi cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc phát hiện ra hành vi vi phạm pháp luật Lao động sử dụng trẻ em dưới 15 tuổi mà không có sự đồng ý của cha mẹ hoặc người giám hộ……

Luật sư Tư vấn trực tuyến – Gọi ngay 1900.0191

Mẫu Đơn tố cáo sử dụng lao động trẻ em


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
——————–

………….., ngày…..tháng………năm…….

ĐƠN TỐ CÁO VIỆC SỬ DỤNG LAO ĐỘNG TRẺ EM

(V/v sử dụng lao động trẻ em)

KÍNH GỬI:  CÔNG AN XÃ/PHƯỜNG…………….

Tôi tên là: ………………………………………. Sinh ngày ….. tháng …… năm …

Địa chỉ cư trú (hoặc địa chỉ liên lạc): …………………………………………………..

Giấy chứng minh nhân dân số: …………….., cơ quan cấp……………………., ngày …. tháng ….. năm ……….

Tôi xin tố cáo hành vi sử dụng lao động trẻ em dưới 15 tuổi của công ty………….. Địa chỉ công ty tại: ………………………………………..

Sự việc cụ thể như sau:

Tôi có một đứa cháu năm nay 13 tuổi. Gia cảnh của cháu rất nghèo khó, bố mẹ mất sớm nên cháu ở với bà nội. Tình cờ, ngày…/…/…, tôi sang chơi với gia đình cháu thì thấy cháu không ở nhà, bà nội thì bảo cháu đi học. Tuy nhiên, tôi có đi đến cổng trường cháu để đón cháu khi đi học về thì được bạn bè và giáo viên chủ nhiệm của cháu thông báo là cháu đã không đi học………..buổi

Thông qua tìm hiểu, tôi được biết hiện cháu đang làm tạp vụ cho công ty ……….. và không được sự cho phép của bà nội. Tôi đã đến tìm gặp người đại diện của công ty và nhận được câu trả lời là cháu tự nguyện đi làm và không ai ép buộc.

Như vậy, công ty đã vi phạm Điều …………… Bộ luật Lao động 2012 về việc sử dụng lao động là trẻ em dưới 15 tuổi và không có sự cho phép của bố mẹ và người giám hộ.

Tôi làm đơn này đề nghị Qúy cơ quan công an thu thập chứng cứ, có các biện pháp yêu cầu công ty……………….ngưng sử dụng lao động trái phép.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

NGƯỜI VIẾT ĐƠN
(Kí và ghi rõ họ tên)

DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ  500 NGÀN ĐỒNG -> GỌI NGAY 1900.0191

 

Tham khảo thêm:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191