Đơn yêu cầu ngăn chặn

Công ty Luật LVN – Luật sư Tư vấn trực tuyến – Gọi ngay 1900.0191

Mẫu Đơn yêu cầu ngăn chặn

Đơn yêu cầu ngăn chặn xuất cảnh là văn bản được cá nhân, tổ chức sử dụng để yêu cầu chủ thể có thẩm quyền áp dụng các biện pháp ngăn chặn một cá nhân nào đó xuất cảnh khỏi Việt Nam.


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

—–o0o—–

………, ngày…. tháng…. năm…….

ĐƠN YÊU CẦU NGĂN CHẶN XUẤT CẢNH

(V/v: Áp dụng biện pháp…………. )

– Căn cứ Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015;

– Căn cứ…………..

Kính gửi: – Tòa án nhân dân huyện (quận, thị xã)……….

(Hoặc những chủ thể có thẩm quyền áp dụng trong từng trường hợp cụ thể)

Tôi tên là:………………….. Sinh năm:………..

Chứng minh nhân dân số:……………do CA………… cấp ngày…/…./……

Địa chỉ thường trú:……………………………………..

Hiện đang cư trú tại:……………………………………..

Số điện thoại liên hệ:…………………..

Là:…………….. (tư cách yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời trên, ví dụ như đương sự, người đại diện hợp pháp của đương sự,…)

Tôi xin trình bày với Quý cơ quan sự việc sau:

…………………………………………

(Trình bày về sự việc dẫn đến việc làm đơn yêu cầu)

Căn cứ Điều 111 Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015:

Điều 111. Quyền yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời

1.Trong quá trình giải quyết vụ án, đương sự, người đại diện hợp pháp của đương sự hoặc cơ quan, tổ chức, cá nhân khởi kiện vụ án quy định tại Điều 187 của Bộ luật này có quyền yêu cầu Tòa án đang giải quyết vụ án đó áp dụng một hoặc nhiều biện pháp khẩn cấp tạm thời quy định tại Điều 114 của Bộ luật này để tạm thời giải quyết yêu cầu cấp bách của đương sự, bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản, thu thập chứng cứ, bảo vệ chứng cứ, bảo toàn tình trạng hiện có tránh gây thiệt hại không thể khắc phục được, đảm bảo cho việc giải quyết vụ án hoặc việc thi hành án.

2.Trong trường hợp do tình thế khẩn cấp, cần phải bảo vệ ngay chứng cứ, ngăn chặn hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra thì cơ quan, tổ chức, cá nhân có quyền yêu cầu Tòa án có thẩm quyền ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời quy định tại Điều 114 của Bộ luật này đồng thời với việc nộp đơn khởi kiện cho Tòa án đó.

3.Tòa án chỉ tự mình ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời trong trường hợp quy định tại Điều 135 của Bộ luật này.

Điều 128 Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015:

Điều 128. Cấm xuất cảnh đối với người có nghĩa vụ

Cấm xuất cảnh đối với người có nghĩa vụ được áp dụng nếu có căn cứ cho thấy việc giải quyết vụ án có liên quan đến nghĩa vụ của họ đối với Nhà nước, cơ quan, tổ chức, cá nhân khác và việc xuất cảnh của họ ảnh hưởng đến việc giải quyết vụ án, lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân khác hoặc để bảo đảm việc thi hành án.

Tôi  nhận thấy, bản thân có quyền yêu cầu Quý cơ quan áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời cấm xuất cảnh đối với người có nghĩa vụ theo quy định trên đối với:

Ông:………………………… Sinh năm:…………….

Chứng minh nhân dân số:……………do CA………… cấp ngày…/…./……

Địa chỉ thường trú:……………………………………..

Hiện đang cư trú tại:……………………………………..

Là:………… (ví dụ, người bị khởi kiện theo đơn khởi kiện được Tòa án thụ lý vào …………..)

Do đó, tôi làm đơn này đề nghị Quý cơ quan tổ chức áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh đối với chủ thể trên trong thời gian từ………. đến……….. để……………… (mục đích yêu cầu áp dụng việc cấm xuất cảnh).

Tôi xin cam đoan những thông tin trên là đúng sự thật và xin chịu trách nhiệm về những hậu quả phát sinh từ những thông tin này theo đúng quy định của pháp luật.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

 

Người làm đơn

(Ký và ghi rõ họ tên)

DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ 500 NGÀN ĐỒNG -> GỌI NGAY 1900.0191

 

Tham khảo thêm:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191