Nuôi cả hai con thì tài sản chia làm mấy phần

Câu hỏi của khách hàng: Nuôi cả hai con thì tài sản chia làm mấy phần

Mình đã có 2 con, hiện giờ chồng đang ở với gái, 2 đứa con mình nuôi. Nếu  ly hôn, tất cả tài sản mình có được chia làm 4 phần hay không, cho mình biết với, rất cảm ơn bạn đã mời mình vào nhóm này


Luật sư Tư vấn hôn nhân và gia đình – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 20/12/2018

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề phụ cấp cho con sau khi ly hôn

Luật hôn nhân và gia đình 2014

3./ Luật sư trả lời Nuôi cả hai con thì tài sản chia làm mấy phần

Ly hôn là việc chấm dứt quan hệ vợ chồng theo bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật của Tòa án.

Trường hợp vợ chồng bạn thuận tình ly hôn: thỏa thuận được với nhau về ly hôn, con chung, chia tài sản thì bạn hoặc chồng làm đơn yêu cầu Tòa án công nhận thuận tình ly hôn.

Trường hợp ly hôn theo yêu cầu một bên: bạn và chồng đồng ý ly hôn, chồng bạn đồng ý cho bạn nuôi con nhưng không thỏa thuận được với nhau về chia tài sản, mức cấp dưỡng cho con thì bạn khởi kiện tới Tòa án nơi chồng bạn cư trú yêu cầu giải quyết vụ án hôn nhân và gia đình

Căn cứ theo Điều 59, Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 về nguyên tắc giải quyết tài sản của vợ chồng khi ly hôn được quy định như sau:

“…

2. Tài sản chung của vợ chồng được chia đôi nhưng có tính đến các yếu tố sau đây:

a) Hoàn cảnh của gia đình và của vợ, chồng;

b) Công sức đóng góp của vợ, chồng vào việc tạo lập, duy trì và phát triển khối tài sản chung. Lao động của vợ, chồng trong gia đình được coi như lao động có thu nhập;

c) Bảo vệ lợi ích chính đáng của mỗi bên trong sản xuất, kinh doanh và nghề nghiệp để các bên có điều kiện tiếp tục lao động tạo thu nhập;

d) Lỗi của mỗi bên trong vi phạm quyền, nghĩa vụ của vợ chồng.”

Theo đó, khi giải quyết tranh chấp tài sản trong vụ án ly hôn thì Tòa sẽ phân chia tài sản chung của vợ chồng trên cơ sở chia đôi tài sản chung mỗi người một nửa. Tuy nhiên, Tòa án sẽ xem xét tới công sức đóng góp, tạo lập, lỗi của các bên, tạo điều kiện trong việc sản xuất, kinh doanh,… Nếu bạn chứng minh được công sức đóng góp tạo lập khối tài sản chung nhiều hơn, chồng bạn ngoại tình dẫn tới vợ chồng ly hôn thì tòa sẽ xem xét phân chia cho bạn nhiều tài sản hơn.

Về mức cấp dưỡng không có quy định cụ thể nhưng Tòa sẽ dựa trên các yếu tố như: mức chi tiêu trung bình hàng tháng của mỗi cháu trên địa bàn, thu nhập của người bố,… để quyết định mức cấp dưỡng.

Như vậy, khi ly hôn tài sản chung của vợ chồng được chia đôi không phải chia bốn. Về các con người không trực tiếp nuôi dưỡng có nghĩa vụ cấp dưỡng

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191