Bán xe do bố đứng tên thì cần những giấy tờ gì

Câu hỏi của khách hàng: Bán xe do bố đứng tên thì cần những giấy tờ gì

Xin chào luật sư

Mình cần bán xe và hiện tại bố mình đứng tên và đang đi du lịch 6 tháng.

Mình cần những giấy tờ như thế nào để có thể bán được và đã được sự đồng ý của gia đình. Cảm ơn luật sư


Luật sư Tư vấn thủ tục bán xe – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 06/12/2018

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề thủ tục bán xe

Thông tư 15/2014/TT-BCA về đăng ký xe

3./ Luật sư trả lời Bán xe do bố đứng tên thì cần những giấy tờ gì

Bố bạn là người đứng tên trên giấy đăng ký xe. Hiện tại, bạn muốn bán xe và đã được sự đồng ý của gia đình nhưng bố đang đi du lịch. Để để giao dịch mua bán xe hợp pháp bạn cần chuẩn bị hồ sơ:

Căn cứ Điểm g khoản 1 Điều 10 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định về đăng ký xe:

“Giấy bán, cho, tặng xe của cá nhân phải có công chứng theo quy định của pháp luật về công chứng hoặc chứng thực của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn đối với chữ ký của người bán, cho, tặng xe theo quy định của pháp luật về chứng thực.”

Hồ sơ bán xe như sau:

+ Giấy tờ xe bản chính: Giấy đăng ký xe, bảo hiểm xe (nếu có), …

+ Hợp đồng ủy quyền hoặc giấy ủy quyền.

Trong trường hợp này, bố bạn ở xa nên làm giấy ủy quyền cho bạn toàn quyền sử dụng, định đoạt. Trường hợp xe được hình thành trong thời kỳ hôn nhân hoặc là tài sản chung của bố mẹ bạn thì phải có giấy ủy quyền của mẹ bạn.

+ CMND, sổ hộ khẩu

Như vậy, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ trên và tới văn phòng công chứng để hoàn tất thủ tục bán xe. Trường hợp bạn bán cho người khác tỉnh thì phải thực hiện thủ tục rút hồ sơ gốc và bộ hồ sơ này sẽ giao cho bên mua để đi đăng kí sang tên cho xe.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191