Bệnh viện không cấp giấy chứng thương do không khớp hồ sơ

Câu hỏi của khách hàng: Bệnh viện không cấp giấy chứng thương do không khớp hồ sơ

Mong anh chị hiểu biết chỉ giúp em. E cảm ơn rất rất nhiều. Câu chuyện e như thế này: cách đây mấy hôm e đi nhậu với bạn, lúc nhậu thì có thằng bàn bên qua mời nhưng e từ chối k uống thế là nó cầm cái ly đánh thẳng vô mặt e gây thương tích rất nặng, may e chạy kịp k nó đánh chết e rồi. Mặt bị rách tùm lum may hơn 20 muỗi. Nhưng lúc mọi người chở e đi bệnh viện thấy máu chảy nhiều hoảng quá lúc y tá hỏi để làm hồ sơ thì nói bị tai nạn. Công an lấy lời khai của thằng đánh e, rồi xuống viện lấy lời khai của e luôn, kêu e cứ nằm viện rồi lấy giấy tờ về nộp cho họ rồi họ giải quyết sau. Lúc sắp ra viện e hỏi xin giấy chứng thương của bệnh viện thì bv nói fải có giấy của công an với lại giấy xác nhận của công an fải khớp với hồ sơ bệnh án họ mới cấp giấy chứng thương được. Trong khi hồ sơ công an ghi đánh nhau mà hồ sơ bv lại ghi tai nạn nên bệnh viện không chịu cấp giấy chứng thương. cái thằng đánh e nó là cô hồn cát đảng gây rối đánh nhau hoài, nó đánh e vậy mà chỉ có câu xin lỗi tại say quá nên không biết. Các anh chị nào biết về trường hợp giống e không giúp e với e chân thành cảm ơn rất rất rất nhiều ạ.


Luật sư Tư vấn  – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 14/10/2019

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh

Văn bản pháp luật điều chỉnh tại thời điểm tư vấn

3./ Luật sư trả lời

Giấy chứng nhận thương tích thường được sử dụng với những trường hợp tai nạn lao động, còn việc Công an đề nghị bạn lấy các giấy tờ để xử lý, bạn có thể yêu cầu bệnh viện cung cấp thông tin tóm tắt nội dung bệnh án (bệnh viện có thể xem xét lý do yêu cầu để quyết định có cung cấp hay không cung cấp tóm tắt nội dung hồ sơ bệnh án), các loại giấy tờ, hóa đơn viện phí để làm căn cứ giải quyết các vấn đề bồi thường dân sự về sau. Còn việc bạn bị đánh, bạn đã trình báo ra công an, muốn giải quyết theo con đường hình sự, thì CQĐT sẽ phải yêu cầu giám định thương tật, và kết quả giám định nêu trên mới là căn cứ để xác định vụ việc của bạn có khởi tố hay không.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191