Bị bắt khoảng 100 viên ma túy tổng hợp bị xử thế nào

Câu hỏi của khách hàng: Bị bắt khoảng 100 viên ma túy tổng hợp bị xử thế nào

Mọi người cho em hỏi

Em có 1 người bạn vừa sáng nay bị bắt khoảng 100 viên ma tuý tổng hợp

Theo luật thì nó sẽ bị xử lý ntn ạ?

Và làm thế nào để gặp đc nó ạ


Luật sư Tư vấn  – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 14/10/2019

2./ Luật sư trả lời

Trường hợp của bạn của bạn, bạn không đề cập rõ là bạn của bạn vận chuyển (không nhằm mục đích mua bán), hay mua bán, tàng trữ ma túy, bạn cũng chỉ đề cập đến số lượng viên ma túy mà không đề cập đến khối lượng của số ma túy đó nên chúng tôi không thể cung cấp tư vấn một cách cụ thể nhất. Tuy nhiên, bạn đề cập đến ma túy là loại ma túy tổng hợp, tức là một trong các loại Hêrôin, côcain, Methamphetamine, Amphetamine, MDMA, với số lượng viên ma túy lớn như vậy, nếu khối lượng từ 30g – 100g thì khung hình phạt là 15 – 20 năm, trên 100g thì khung hình phạt là từ 20 năm, chung thân hoặc tử hình (đối với cả 3 hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán).

Tuy nhiên, mức hình phạt cụ thể còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, vai trò của bạn của bạn trong tội phạm (với lỗi đồng phạm).

Về việc gặp mặt:

Luật thi hành tạm giữ, tạm giam 2015 có quy định tại Điều 22 như sau:

“Điều 22. Việc gặp thân nhân, người bào chữa, tiếp xúc lãnh sự của người bị tạm giữ, người bị tạm giam

  1. Người bị tạm giữ được gặp thân nhân một lần trong thời gian tạm giữ, một lần trong mỗi lần gia hạn tạm giữ. Người bị tạm giam được gặp thân nhân một lần trong một tháng; trường hợp tăng thêm số lần gặp hoặc người gặp không phải là thân nhân thì phải được cơ quan đang thụ lý vụ án đồng ý. Thời gian mỗi lần gặp không quá một giờ.
  2. Người đến thăm gặp phải xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy tờ xác nhận về quan hệ với người bị tạm giữ, người bị tạm giam trong trường hợp là thân nhân của họ. Việc thăm gặp phải chịu sự giám sát, theo dõi chặt chẽ của cơ sở giam giữ;không làm ảnh hưởng đến các hoạt động tố tụng hình sự của cơ quan, người có thẩm quyền; tuân thủ quy định về thăm gặp; trường hợp cơ quan thụ lý vụ án có yêu cầu thì phối hợp với cơ sở giam giữ để giám sát, theo dõi việc thăm gặp.

Thủ trưởng cơ sở giam giữ quyết định cụ thể thời điểm thăm gặp; thông báo cho cơ quan đang thụ lý vụ án về việc thăm gặp người bị tạm giữ, người bị tạm giam.”

Bạn của bạn mới bị bắt, đang trong thời gian tạm giữ, trong thời gian tạm giữ chỉ có thể vào gặp người thân 1 lần, nếu bạn ko phải người thân, hoặc muốn tăng thêm số lần gặp thì phải được sự đồng ý của cơ quan đang thụ lý vụ án. Bạn có thể làm đơn yêu cầu gửi đến cơ quan thụ lý vụ án cùng thủ trưởng cơ sở giam giữ để yêu cầu được gặp người đang bị tạm giữ.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191