Bị mượn bằng để làm giấy phép, nghỉ việc có hủy giấy phép được không

Câu hỏi của khách hàng: Bị mượn bằng để làm giấy phép, nghỉ việc có hủy giấy phép được không

Cho e hỏi chút với ạ.

Trước e làm giáo viên tiếng nhật cho 1 cty, rồi cty đó mượn bằng cấp của e để làm giấy phép hoạt động, giờ e đang đứng tên là giám đốc của trung tâm dạy học của cty đó. Em chỉ làm ít tháng rồi nghỉ sinh và nghỉ làm ở cty đó luôn. Tính đến nay cũng được gần 3 năm rồi ạ.

Giờ e muốn huỷ giấy phép đứng tên e thì có được không ạ? Và cách làm thế nào? Nếu anh chị biết chỉ cho e với ạ.


Luật sư Tư vấn trực tuyến gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 17/09/2019

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh

Thông tư 03/2011/TT_BGDĐT

3./ Luật sư trả lời

Bạn đã nghỉ việc ở công ty được 3 năm và hiện tại vẫn đang đứng tên là giám đốc trung tâm dạy học của công ty, tức là khi bạn nghỉ việc công ty vẫn chưa có quyết định bãi nhiệm hoặc chưa thực hiện thủ tục thay đổi người đại diện của trung tâm.

Hiện tại bạn muốn hủy giấy phép hoạt động đứng tên mình, đồng nghĩa với việc giải thể trung tâm ngoại ngữ trên. Theo khoản 1, điều 11, Thông tư 03/2011/TT-BGDĐT “Trung tâm ngoại ngữ, tin học bị giải thể khi xảy ra một trong các trường hợp sau đây: […] d) Theo đề nghị của tổ chức, cá nhân thành lập trung tâm ngoại ngữ, tin học.”, với tư cách là giám đốc của trung tâm trên giấy tờ, bạn có thể đề nghị với cơ quan có thẩm quyền tiến hành thủ tục giải thể trung tâm. Cơ quan có thẩm quyền thành lập thì có thẩm quyền giải thể trung tâm ngoại ngữ, quy định tại điều 8, Thông tư 03/2011/TT-BGDĐT. Trình tự, thủ tục giải thế trung tâm quy định tại khoản 2 điều 11 của Thông tư trên.

Trong trường hợp bạn chỉ muốn hủy bỏ tư cách giám đốc ghi nhận trên hồ sơ thành lập trung tâm, bạn có thể liên lạc với công ty cũ để tiến hành thủ tục thay đổi người đại diện.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191