Bộ máy quản lý, điều hành của Sở giao dịch chứng khoán, Trung tâm giao dịch chứng khoán

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Bộ máy quản lý, điều hành của Sở giao dịch chứng khoán, Trung tâm giao dịch chứng khoán


Luật sư Tư vấn Luật CHứng khoán – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 13 tháng 08 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề Bộ máy quản lý, điều hành của Sở giao dịch chứng khoán, Trung tâm giao dịch chứng khoán

Luật Chứng khoán năm 2006 (sửa đổi, bổ sung năm 2010).

3./ Luật sư tư vấn

Sở giao dịch chứng khoán, Trung tâm giao dịch chứng khoán là hai chủ thể được phép tổ chức thị trường giao dịch chứng khoán. Hai chủ thể này có bộ máy quản lý, điều hành như sau:

Điều 34 Luật chứng khoán quy định “Sở giao dịch chứng khoán, Trung tâm giao dịch chứng khoán là pháp nhân thành lập và hoạt động theo mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc công ty cổ phần theo quy định của Luật này”. Theo đó, bộ máy quản lý, điều hành của hai chủ thể này cũng sẽ phù hợp với bộ máy quản lý, điều hành của hai mô hình công ty là công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần.

Theo Điều 35, Luật chứng khoán thì Bộ máy quản lý, điều hành của Sở giao dịch chứng khoán, Trung tâm giao dịch chứng khoán được tổ chức theo mô hình có “Hội đồng quản trị, Giám đốc, Phó Giám đốc và Ban kiểm soát”.

Thẩm quyền quyết định Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Sở giao dịch chứng khoán, Trung tâm giao dịch chứng khoán thuộc về Bộ trưởng Bộ Tài chính, theo đó Bộ trưởng Bộ tài chính sẽ phê chuẩn các chức danh trên theo đề nghị của Hội đồng quản trị, sau khi có ý kiến của Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Quyền và nhiệm vụ của Hội đồng quản trị, Giám đốc, Phó Giám đốc và Ban kiểm soát của Sở giao dịch chứng khoán, Trung tâm giao dịch chứng khoán được quy định tại Điều lệ Sở giao dịch chứng khoán, Trung tâm giao dịch chứng khoán. Theo đó, căn cứ vào Điều lệ mà các cá nhân, cơ quan trên xác định và thực hiện quyền cũng như nhiệm vụ của mình.

Như vậy, Sở giao dịch chứng khoán và Trung tâm giao dịch chứng khoán được tổ chức và hoạt động như trên.

Với những tư vấn về câu hỏi Bộ máy quản lý, điều hành của Sở giao dịch chứng khoán, Trung tâm giao dịch chứng khoán, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191