Bồi thường ngoài hợp đồng như thế nào?

Bồi thường ngoài hợp đồng như thế nào?


Gia đình tôi có kí kết hợp đồng thi công nội thất phòng khách với một công ty xây dựng cách đây 3 tháng (sản phẩm của công ty này được bảo hành 1 năm, có giấy tờ bảo hành). Trong quá trình sử dụng, do việc thi công không tốt nên mảng trần treo trên tường rớt ra, rơi xuống bộ dàn âm thanh đặt ở phía dưới gây hư hỏng nặng, không còn hoạt động được nữa. Rất may khi ấy con gái tôi chơi ở gần đấy, bị mảng treo kia rơi sát bên cạnh. Việc này gây hoang mang lo lắng cho cả gia đình. Tôi đã liên hệ với công ty xây dựng để cử người đến giải quyết và bồi thường (gọi điện trực tiếp, gửi email…). Tuy nhiên sau gần 2 tuần vẫn không thấy cty hồi âm. Trường hợp này của tôi thì được bồi thường như thế nào? Nếu như công ty không bồi thường thì tôi có quyền kiện ra tòa án không? Có được phép viết sự thật lên báo chí không? Trong trường hợp ra tòa án thì bên nào phải chịu chi phí pháp luật?

Gửi bởi: Vu Hoang Phuong

Trả lời có tính chất tham khảo

Trong trường hợp này, theo điểm a khoản 1 Điều 35 Bộ luật Tố tụng dân sự 2004, bạn nộp đơn khởi kiện yêu cầu bồi thường thiệt hại ra Tòa án nhân dân quận, huyện nơi Công ty xây dựng có trụ sở chính.

Theo Pháp lệnh số 10/2009/UBTVQH12 ngày 27 tháng 02 năm 2009), án phí dân sự sơ thẩm đối với vụ án về tranh chấp dân sự, hôn nhân và gia đình, lao động không có giá ngạch là 200.000 Việt Nam Đồng.

CÔNG TY LUẬT TNHH ĐẠI VIỆT

Địa chỉ: Số 335 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội

Điện thoại: 04.3747 8888 – Email: info@luatdaiviet.vn

Các văn bản liên quan:

Bộ luật 24/2004/QH11 Tố tụng dân sự

Pháp lệnh 10/2009/UBTVQH12 Án phí, lệ phí tòa án

Trả lời bởi: z


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191