Cập nhật thông tin CMND trên giấy phép kinh doanh

Câu hỏi của khách hàng: Cập nhật thông tin CMND trên giấy phép kinh doanh

Em mất chứng minh mới làm lại, và bây giờ lại phải đổi lại giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp cho trùng khớp với chứng minh mới… mọi người tư vấn giúp em qui trình xin cấp lại giấy phép kinh doanh như thế nào ạ.. cảm ơn

Luật sư Tư vấn Luật doanh nghiệp – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 20/12/2018

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Luật doanh nghiệp 2014

3./ Luật sư trả lời Cập nhật thông tin CMND trên giấy phép kinh doanh

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là văn bản hoặc bản điện tử mà Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp cho doanh nghiệp ghi lại những thông tin về đăng ký doanh nghiệp.

Căn cứ Điều 29 Luật doanh nghiệp 2014 về Nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp quy định như sau:

“…

3. Họ, tên, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đối với công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần; của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; của chủ doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân; họ, tên, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của thành viên là cá nhân; tên, mã số doanh nghiệp và địa chỉ trụ sở chính của thành viên là tổ chức đối với công ty trách nhiệm hữu hạn.

4. Vốn điều lệ.”

Theo đó, khi bạn mất chứng minh nhân dân và tiến hành thủ tục cấp lại chứng minh nhân dân thủ tục đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Căn cứ Điều 31 Luật doanh nghiệp năm 2014 về việc đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ:

-Thông báo về việc cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp

-Bản sao chứng thực CMND mới của người đại diện theo pháp luật

-Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trong trường hợp người đi nộp hồ sơ không phải là người đại diện theo pháp luật)

-Bản sao chứng thực CMND của người đi nộp hồ sơ

Bước 2: Nộp tại phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch đầu tư tỉnh nơi đặt trụ sở công ty.

Sau 03 đến 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ và xét thấy các giấy tờ hợp lệ. Phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới cho bạn đúng với những thông tin mà bạn đã cung cấp.

Như vậy, khi bạn thay đổi chứng minh nhân dân bạn phải thông báo thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191