Chiều cao nữ bao nhiêu thì được nhập ngũ

 Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Chiều cao nữ bao nhiêu thì được nhập ngũ?

Em là con gái ạ, em sinh năm 1995, em có nhu cầu muốn vào quân đội để rèn luyện bản thân nhưng em chỉ cao có 1m53 thôi thì liệu có đủ tiêu chuẩn không ạ, em không rõ lắm về quy định chiều cao cho nữ quân nhân thì như thế nào nên mong được hướng dẫn, ngoài chiều cao ra thì sức khỏe em rất tốt, không có bệnh tật gì, cân nặng em là 52kg, em thường xuyên đi hiến máu nữa.


Chiều cao nữ bao nhiêu thì được nhập ngũ?
Chiều cao nữ bao nhiêu thì được nhập ngũ?

Luật sư Tư vấn Chiều cao nữ bao nhiêu thì được nhập ngũ – Gọi 1900.0191

1./ Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 1 tháng 12 năm 2017

2./ Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

  • Thông tư 140/2015/TT-BQP về tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ
  • Thông tư liên tịch số 16/2016/TTLT- BYT-BQP quy định về việc khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự.

3./ Luật sư trả lời

Căn cứ  Điều 4 Thông tư 140/2015/TT-BQP quy định về tiêu chuẩn tuyển chọn công dân nhập ngũ như sau:

“Điều 4. Tiêu chuẩn tuyển quân

1. Về tuổi đời:

a) Công dân từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi.

b) Công dân nam được đào tạo cao đẳng, đại học đã tạm hoãn gọi nhập ngũ thì tuyển chọn gọi nhập ngũ đến hết 27 tuổi.

2. Tiêu chuẩn chính trị:

a) Thực hiện theo quy định của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an về tiêu chuẩn chính trị trong tuyển chọn công dân vào phục vụ trong Quân đội.

b) Đối với các cơ quan, đơn vị trọng yếu, cơ mật và lực lượng vệ binh, kiểm soát quân sự chuyên nghiệp thực hiện tuyển chọn theo quy định của Bộ Quốc phòng về cơ quan, đơn vị và vị trí trọng yếu cơ mật trong Quân đội.

3. Tiêu chuẩn sức khoẻ:

a) Tuyển chọn những công dân có sức khỏe loại 1, 2, 3 theo quy định của Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng về tiêu chuẩn sức khoẻ thực hiện nghĩa vụ quân sự.

b) Đối với các đơn vị quy định tại Điểm b, Khoản 2 Điều này, thực hiện tuyển chọn bảo đảm các tiêu chuẩn riêng theo quy định của Bộ Quốc phòng.

c) Không gọi nhập ngũ vào Quân đội những công dân có sức khỏe loại 3 có tật khúc xạ về mắt (cận thị 1,5 điop trở lên, viễn thị các mức độ); nghiện ma túy, nhiễm HIV, AIDS.

4. Tiêu chuẩn văn hóa:

a) Tuyển chọn và gọi nhập ngũ những công dân có trình độ văn hóa lớp 8 trở lên, lấy từ cao đến thấp. Những địa phương khó khăn, không đảm bảo đủ chỉ tiêu giao quân thì báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định được tuyển chọn công dân có trình độ văn hóa lớp 7.

b) Các xã thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật; đồng bào dân tộc thiểu số dưới 10.000 ngươi thì được tuyển từ 20% đến 25% công dân có trình độ văn hóa cấp tiểu học, còn lại là trung học cơ sở trở lên”.

Bên cạnh đó, Căn cứ Phụ lục I Thông tư liên tịch số 16/2016/TTLT-BYT-BQP, tiêu chuẩn về chiều cao đối với công dân nữ được tuyển chọn tham gia nghĩa vụ quân sự như sau:

+ Sức khỏe loại 1: cao đứng từ đủ 154cm trở lên

+ Sức khỏe loại 2: cao đứng từ 152 – 153cm

+ Sức khỏe loại 3: cao đứng 150 – 151cm

 Như vậy, căn cứ những quy định pháp luật nêu trên, chiều cao yêu cầu đối với công dân nữ được tuyển chọn tham gia nghĩa vụ quân sự là từ 150 cm trở lên.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Bài liên quan:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191