Chồng không đồng ý ký nhưng đồng ý Ly hôn thì là Ly hôn đơn phương hay thuận tình

Câu hỏi: Em xin chào luật sư… Cho em hỏi là khi em với chồng em thỏa thuận thì vợ chồng em đều đồng ý thuận tình ly hôn nhưng khi em làm đơn xong thì chồng em không chịu ký … Giờ em phải gửi đơn đến đâu để xin được ly hôn và việc ly hôn của em là ly hôn đơn phương hay thuận tình. Hiện em là cô dâu Việt Nam được gả sang Đài loan đã có Chứng minh nhân dân tại Đài Loan.


Xin cảm ơn quý khách đã tin tưởng và gửi thắc mắc đề nghị được tư vấn luật đến Công ty Luật LVN. Để thuận tiện cho việc quý khách có thể theo dõi cũng như xem lại nội dung tư vấn của chúng tôi, bộ phận Tư vấn pháp luật đã biên tập lại nội dung và đăng tải trên website: wikiluat.com và luatlvn.com.

Đối với câu hỏi này, dựa trên những thông tin mà khách hàng cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ghi nhận tại các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và các văn bản thỏa thuận được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1. Thời điểm sự kiện pháp lý

Ngày 17 tháng 06 năm 2017
2. Cơ sở pháp lý
Bộ Luật Dân sự 2015
Luật Quốc tịch 2008
3. Luật sư trả lời
Dựa theo những quy định của pháp luật Việt Nam về người Việt Nam sinh sống tại nước ngoài, Luật Quốc tịch 2008 và Các điều ước quốc tế giữa Việt Nam và Đài Loan. Thì khi bạn đã được cấp chứng minh nhân dân tại Đài Loan, đồng nghĩa với việc bạn đã nhập quốc tịch Đài Loan và trở thành công dân tại Đài Loan, như vậy pháp luật mà bạn phải áp dụng là Pháp luật của Đài Loan. Việc ly hôn giữa bạn – là người gốc Việt Nam và chồng – là người gốc Đài Loan sẽ không còn do pháp luật Việt Nam điều chỉnh.

Thông thường, dựa theo quy định của pháp luật tại các nước đều có hướng dẫn các trường hợp xin ly hôn thì sẽ thực hiện thủ tục tại cơ quan hành pháp sở tại có thẩm quyền như Tòa án cấp thấp nhất hoặc Cơ quan tư pháp cấp thấp nhất.

Tuy nhiên, để nắm được rõ nhất thủ tục ly hôn, bạn cần liên hệ với cơ quan chính quyền quản lý gần nhất để được giải đáp cũng như tìm hiểu rõ hơn trình tự, thủ tục được quy định tại pháp luật Đài Loan về trường hợp của mình.

Trên đây là tư vấn của Công ty Luật LVN đối với trường hợp của quý khách. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác quý khách vui lòng liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại số: 1900 0191 để có thể được giải đáp nhanh nhất.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN


 


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191