Có được xóa tên cha trong giấy khai sinh của con?

Có được xóa tên cha trong giấy khai sinh của con?

Tôi làm giấy khai sinh cho bé có cả tên của cha và mẹ. Giờ 2 vợ chồng tôi ly dị cháu sống với tôi. Vậy cho tôi hỏi, nếu tôi muốn xóa tên cha trong giấy khai sinh của cháu thì cần làm những thủ tục gì?

Gửi bởi: Nguyễn Thị Hằng

Trả lời có tính chất tham khảo

Pháp luật hôn nhân gia đình và hộ tịch hiện hành quy định quan hệ giữa cha và con có thể là quan hệ dựa trên yếu tố huyết thống (quan hệ giữa cha đẻ và con đẻ) hoặc dựa trên quan hệ nuôi dưỡng (quan hệ giữa cha nuôi và con nuôi).

Con của bạn sinh ra trong thời kỳ hôn nhân nên là con chung của hai vợ chồng. Mặc dù, vợ chồng bạn đã được tòa án xử cho ly hôn nhưng pháp luật không tước quyền làm cha của chồng bạn. Vì vậy, việc bạn muốn đổi lại họ tên và làm lại giấy khai sinh cho cháu mà không có tên là không phù hợp với quy định của pháp luật. Vì vậy, nguyện vọng làm lại giấy khai sinh cho con bạn là không có cơ sở để giải quyết.

Trả lời bởi: Chuyên viên pháp lý – Vụ Hành chính tư pháp


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191