Có thể yêu cầu công an tỉnh điều tra được không

Câu hỏi của khách hàng:Có thể yêu cầu công an tỉnh điều tra được không

Anh chị trong luật cho em hỏi em bị người ta chém gãy xương đùi mà không biết ai là hung thủ, bên công an huyện cho em đi giám định pháp y, hiện giờ công an huyện đang điều tra mà mấy tháng nay rồi vẫn chưa có thông tin gì vụ án của em có được điều tra không ạ, nếu ở huyện không điều tra được em có thể gửi hồ sơ vụ án lên tỉnh được không ạ. Em xin cảm ơn, nhờ anh chi trong luật tư vấn giúp em ạ


Luật sư Luật Tố tụng Hình sự – Tư vấn trực tuyến gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 02/07/2019

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề thẩm quyền điều tra vụ án

  • Bộ luật tố tụng hình sự 2015

3./ Luật sư trả lời câu hỏi Có thể yêu cầu công an tỉnh điều tra được không

Điều 172 Bộ luật tố tụng hình sự 2015 quy định, thời hạn điều tra vụ án hình sự được tính kể từ khi khởi tố vụ án cho đến khi kết thúc điều tra như sau:
– Không quá 02 tháng đối với tội phạm ít nghiêm trọng
– Không quá 03 tháng đối với tội phạm nghiêm trọng
– Không quá 04 tháng đối với tội phạm rất nghiêm trọng và tội phạm đặc biệt nghiêm trọng
Trường hợp hết thời hạn điều tra mà không thể kết thúc việc điều tra thì Viện kiểm sát có thẩm quyền xem xét, quyết định gia hạn điều tra theo thủ tục chung quy định tại Bộ luật này.
Và theo khoản 2 Điều 172 Bộ luật Tố tụng hình sự 2015 quy định về thời gian được phép gia hạn căn cứ vào tính chất của các vụ án như sau:
– Đối với tội phạm ít nghiêm trọng thì được gia hạn 01 lần không quá 02 tháng
– Đối với tội nghiêm trọng thì được gia hạn 02 lần, lần đầu không quá 03 tháng, lần thứ hai không quá 02 tháng.
– Đối với tội phạm rất nghiêm trọng thì được gia hạn 02 lần, mỗi lần không quá 04 tháng.
– Đối với tội phạm đặc biệt nghiêm trọng thì được gia hạn ba lần, mỗi lần không quá bốn tháng. Nếu hết thời gian gia hạn vẫn chưa thể kết thúc việc điều tra thì có thể gia hạn thêm một lần không quá 04 tháng nữa.
Theo như quy định trên thì bạn cần xem xét trong trường hợp này, vụ việc của bạn là vụ việc đã hết thời hạn điều tra và đã hết cả thời hạn được gia hạn hay chưa. Nếu đã hết thời hạn điều tra mà bên cơ quan điều tra cấp huyện vẫn chưa có thông báo gì thì bạn có thể gửi đơn lên cơ quan điều tra cấp huyện yêu cầu giải quyết vụ việc cho bạn.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191