Đã nghỉ việc có còn bị liên quan trách nhiệm gì không

Câu hỏi của khách hàng: Đã nghỉ việc có còn bị liên quan trách nhiệm gì không

Ac giải đáp giúp e với ạ:
Trước đây e có làm kế toán cho cty vay lãi 3 tháng( từ tháng 7-9/2018). Đến bây giờ e đã nghỉ làm nhưng cty đó bị điều tra vay nặng lãi, công an có gọi e lên để làm biên bản điều tra rằng trong thời gian làm ở đấy e đã làm những công việc gì. ac có thể cho e hỏi rằng e có bị liên quan nữa k ạ?


Luật sư Tư vấn  – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 14/10/2019

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh

 

3./ Luật sư trả lời

Trong trường hợp này của bạn, do bên công an đang điều tra công ty cũ bạn đã từng làm nên bạn sẽ chỉ bị liên quan đến những công việc đã làm trong khoảng thời gian làm tại công ty chứ không liên quan tới những hoạt động của công ty trong khoảng thời gian trước hoặc sau đó.

Cán bộ điều tra bên công an có quyền thu thập lời khai của bạn theo quy định tại Điểm a Khoản 3 Điều 40 Bộ luật Tố tụng hình sự 2015:

Điều 40. Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của cấp trưởng, cấp phó, cán bộ điều tra của các cơ quan khác của Công an nhân dân, Quân đội nhân dân được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra

3. Cán bộ điều tra có những nhiệm vụ, quyền hạn:

a) Lập hồ sơ giải quyết nguồn tin về tội phạm; lấy lời khai của những người có liên quan để kiểm tra, xác minh nguồn tin về tội phạm;”

Bạn sẽ không còn bị liên quan sau khi công an đã điều tra xong và kết luận bạn không có dính líu tới vụ án.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191