Đã nghỉ việc thì đưa chìa khóa kho cho giám đốc có sao không?

Câu hỏi của khách hàng: Đã nghỉ việc thì đưa chìa khóa kho cho giám đốc có sao không?

Mọi người tư vấn cho giúp em với ạ.
Em là thủ kho một công ty.
Em đã viết đơn xin nghỉ việc và được phê duyệt nghỉ ngày 15/9/2018
Do công ty không tuyển được thủ kho nên nhờ em làm nốt hết tháng 9
Giờ sang tháng 10. Giám đốc không tuyển được thủ kho, không chịu nhận kho mà đòi giữ chìa khóa kho , trong khi tài sản trong kho rất lớn.
Em muốn hỏi có thể kiện được không ? Vì giờ em rất sợ, lỡ giám đốc lấy tài sản kho thì sao ?


Luật sư Tư vấn Bộ luật lao động – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 04/03/2019

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề Giao kho hàng khi nghỉ việc

Bộ luật lao động năm 2012

3./ Luật sư trả lời Đã nghỉ việc thì đưa chìa khóa kho cho giám đốc có sao không?

Thông thường, công việc của một thủ kho chủ yếu là thực hiện thủ tục xuất- nhập hàng, theo dõi hàng tồn kho tối thiểu, thực hiện thủ tục đặt hàng của kho, sắp xếp hàng hóa, đảm bảo tiêu chuẩn hàng hóa trong kho và tuân thủ quy định về phòng cáy, chữa cháy cũng như an toàn kho. Kèm theo quyền và nghĩa vụ này, một thủ kho sẽ phải chịu trách nhiệm trước người quản lý trực tiếp của mình về tình trạng kho và những tài sản đó. Do vậy, khi nghỉ việc, thủ kho cần phải thực hiện việc bàn giao kho, kiểm kê lại hàng hóa trong kho một cách rõ ràng, cụ thể để tránh các tranh chấp không đáng có về sau.

Trong trường hợp bạn là người giữ chìa khóa kho của công ty và đã được phê duyệt nghỉ, nhưng đến ngày nghỉ, giám đốc công ty không chịu nhận kho nhưng lại đòi giữ chìa khóa kho thì bạn cần:

-Xác định xem Giám đốc có phải chủ thể có quyền hạn giữ chìa khóa của kho hàng (kèm theo đó là quản lý hàng hóa có trong kho) hay không. Nếu không phải, bạn cần xác định xem ai là chủ thể có quyền quản lý kho hàng, giữ chìa khóa kho sau khi bạn rời chức vụ để giao chìa khóa kho hàng cho đúng người đó.

-Yêu cầu lập biên bản và các giấy tờ khác xác nhận tình trạng kho hàng và hàng hóa trong kho tại thời điểm bạn giao kho cho người có thẩm quyền. Trong trường hợp chủ thể có quyền quả lý kho sau khi bạn rời chức vụ chính là người Giám đốc mà bạn nêu trên, bạn có nghĩa vụ phải giao kho cho người này nhưng Giám đốc lại không thực hiện theo đúng thủ tục để giao- nhận kho hàng, bạn cần yêu cầu người này thực hiện theo đúng thủ tục. Trường hợp Giám đốc không chấp nhận việc kiểm kê, lập biên bản và các giấy tờ xác nhận khác, bạn ngừng việc giao kho và làm đơn phản ánh việc này với chủ thể có trách nhiệm quản lý trực tiếp Giám đốc này. Nếu Giám đốc này là người có thẩm quyền cao nhất trong công ty, bạn có thể tự lập biên bản xác lập dưới sự giám sát, kiểm tra,… (có ký nhận) của một số người có chức vụ, quyền hạn trong công ty để những chủ thể đó làm chứng cho việc giữa bạn và Giám đốc công ty đã có việc giao kho này trên thực tế.

Như vậy, trong trường hợp của bạn, bạn cần xác định chủ thể có quyền và nghĩa vụ quản lý kho hàng, nhận chìa khóa kho có phải là người giám đốc này không để có biện pháp giải quyết chính xác. Trong trường hợp Giám đốc này là người có quyền và nghĩa vụ trong việc nhận kho nhưng lại không hợp tác thực hiện các thủ tục, chứng từ để bạn giao kho, bạn cần dừng việc giao kho và phản ánh sự việc tới chủ thể có thẩm quyền hoặc giao kho dưới sự ký làm chứng (trên tất cả các giấy tờ giao nhận) của những cá nhân có quyền hạn, chức vụ trong công ty.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191