Đăng kiểm lại lại bỏ không đăng ký kinh doanh nữa thì có được không

Câu hỏi của khách hàng: Đăng kiểm lại lại bỏ không đăng ký kinh doanh nữa thì có được không

Cho em xin được hỏi.vì nôn nóng sợ ăn hành nên em đăng kiểm có đăng kí kinh doanh và đã làm phù hiệu xong .nhưng nếu như sang năm em đi đăng kiểm lại em lại bỏ không đăng ký kinh doanh nữa thì có được không ạ. Mong anh chị giải đáp dùm với anh em cảm ơn ạ


Luật sư Tư vấn Luật Doanh nghiệp – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 28/09/2018

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề Đăng kiểm lại mà không đăng ký kinh doanh

Thông tư 238/2016/TT-BTC quy định về giá dịch vụ kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới, thiết bị và xe máy chuyên dùng đang lưu hành; đánh giá, hiệu chuẩn thiết bị kiểm tra xe cơ giới

3./ Luật sư trả lời Đăng kiểm lại lại bỏ không đăng ký kinh doanh nữa thì có được không

Đăng kiểm xe ô tô là quá trình cơ quan chuyên ngành kiểm định chất lượng xe xem có đạt tiêu chuẩn hay không.  Tiêu chuẩn ở đây bao gồm: an toàn kỹ thuật như thắng, lái và mức độ bảo vệ môi trường. Nếu xe bạn đạt yêu cầu, bạn sẽ được cấp (giành cho xe mới đi đăng kiểm lần đầu) hoặc gia hạn cho phép xe ô tô được lưu thông trên đường.

Để đăng kiểm kinh doanh bạn phải gắn thêm thiết bị giám sát hành trình (hộp đen GPS) hợp chuẩn theo quy định, sau đó mang các loại giấy tờ cần thiết để đi đăng kiểm như bình thường, chép thông tin về thiết bị gps ra tờ giấy bao gồm: tên webiste, tên đăng nhập, mật khẩu. Còn đối với xe đang từ kinh doanh muốn chuyển sang không kinh doanh thì bạn cũng cần phải đi đăng kiểm lại, thủ tục vẫn như bên trên nhưng không cần cung cấp thông tin về hộp đen nữa. Các giấy tờ cần chuẩn bị như sau:

-Sổ kiểm định cũ

-Bản chính giấy đăng ký xe do cơ quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp hoặc một trong các giấy tờ còn hiệu lực sau: Bản sao giấy đăng ký xe có xác nhận của ngân hàng đang cầm giữ, bản sao giấy đăng ký xe có xác nhận của tổ chức cho thuê tài chính, giấy hẹn cấp đăng ký xe.

-Giấy tờ chứng minh nguồn gốc phương tiện (đối với phương tiện kiểm tra lập Hồ sơ phương tiện) gồm 1 trong các giấy tờ sau: Bản sao phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước; Bản sao có chứng thực quyết định tịch thu bán đấu giá của cấp có thẩm quyền đối với xe tịch thu bán đấu giá; Bản sao có chứng thực quyết định thanh lý đối với xe của lực lượng quốc phòng, công an; Bản sao có chứng thực quyết định bán xe dự trữ quốc gia.

-Bản chính Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cải tạo (đối với xe mới cải tạo).

-Bản chính giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe còn hiệu lực.

-Thông tin về tên đăng nhập, mật khẩu truy cập và địa chỉ trang Web quản lý thiết bị giám sát hành trình đối với xe thuộc đối tượng phải lắp thiết bị giám sát hành trình.

Xe được lập hồ sơ phương tiện, kiểm định tại bất kỳ đơn vị đăng kiểm nào trên cả nước. Về lệ phí đăng kiểm xe sẽ phụ thuộc vào từng loại xe được ban hành kèm theo Thông tư số 238/2016/TT-BTC

Như vậy, năm tới bạn có thể đăng kiểm lại mà không đăng ký kinh doanh nữa theo thủ tục và trình tự cũ như lần đăng kiểm đầu tiên và không cần cung cấp thông tin về GPS hay hộp đen.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191