Dấu vuông của công ty là có hợp pháp không

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Dấu vuông của công ty là có hợp pháp không

Dạo gần đây chúng tôi có ký một hợp đồng với một công ty chuyên cung cấp các sản phẩm đá, cây phong thủy để trang trí nội thất, tuy nhiên khi ký kết, bên đó lại sử dụng một dấu vuông ghi thông tin công ty bên trong chứ không phải con dấu tròn như của chúng tôi, chúng tôi có hỏi nhưng họ lại bảo không sao và đó là dấu chính thức của họ, tôi rất băn khoăn, không biết pháp luật gần đây có cho phép doanh nghiệp sử dụng cả dấu vuông hay không?

Luật sư Tư vấn Luật doanh nghiệp – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 30 tháng 07 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề Hình thức conn dấu của công ty

  • Luật doanh nghiệp 2014
  • Nghị định 96/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết một số điều của Luật Doanh nghiệp

3./ Luật sư tư vấn

Con dấu của doanh nghiệp được dùng để phân biệt giữa doanh nghiệp này đối với doanh nghiệp khác. Hình thức và nội dung của con dấu phải tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật. Cụ thể:

Căn cứ Khoản 1 Điều 44 Luật doanh nghiệp 2014 quy định: Doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp. Nội dung con dấu phải thể hiện những thông tin gồm: Tên doanh nghiệp và Mã số doanh nghiệp.

Đồng thời, Khoản 2 Điều 12 Nghị định 96/2015/NĐ-CP quy định: Mẫu con dấu doanh nghiệp được thể hiện dưới một hình thức cụ thể (hình tròn, hình đa giác hoặc hình dạng khác). Mỗi doanh nghiệp có một mẫu con dấu thống nhất về nội dung, hình thức và kích thước.

Trừ trường hợp Điều lệ công ty có quy định khác, Chủ doanh nghiệp tư nhân đối với doanh nghiệp tư nhân, Hội đồng thành viên đối với công ty hợp danh, Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần quyết định số lượng, hình thức, nội dung và mẫu con dấu, việc quản lý và sử dụng con dấu.

Như vậy, hình thức của con dấu doanh nghiệp có thể là hình tròn, hình vuông, hình dạng khác. Tuy nhiên, về nội dung, con dấu doanh nghiệp phải đảm bảo gồm tên doanh nghiệp và mã số doanh nghiệp. Do đó, việc dùng con dấu vuông của công ty đối tác là hoàn toàn hợp pháp.

 

Với những tư vấn về câu hỏi Dấu vuông của công ty là có hợp pháp không, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191