Điều kiện để được lắp đặt màn hình quảng cáo

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Điều kiện để được lắp đặt màn hình quảng cáo

Công ty em hoạt động trong lĩnh vực bất động sản nên có nhu cầu lắp đặt 1 vài biển quảng cáo màn hình tại một số địa điểm của công ty và những nơi tập trung nhiều đối tượng khách hàng, bên em sẽ phải đáp ứng những yêu cầu gì để được thực hiện việc quảng cáo theo mô hình này. Mong được hướng dẫn và có văn bản cụ thể.


Luật sư Tư vấn Luật quảng cáo – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 11 tháng 07 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề Điều kiện để được lắp đặt màn hình quảng cáo

  • Luật quảng cáo 2012
  • Luật xây dựng 2014

3./ Luật sư tư vấn

Trong quảng cáo, khi lắp đặt màn hình quảng cáo cần tuân thủ các nguyên tắc sau:

Căn cứ Điều 28 Luật Quảng cáo 2012, nguyên tắc đặt quảng cáo trên màn hình chuyên quảng cáo như sau:

“Điều 28. Quảng cáo trên màn hình chuyên quảng cáo

1. Việc đặt màn hình chuyên quảng cáo phải tuân theo quy định của Luật này, quy định khác của pháp luật có liên quan và quy hoạch quảng cáo ngoài trời của địa phương.

2. Khi thực hiện quảng cáo trên màn hình chuyên quảng cáo đặt ngoài trời không được dùng âm thanh.

3. Quảng cáo trên màn hình không thuộc quy định tại khoản 2 Điều này được sử dụng âm thanh theo quy định của pháp luật về môi trường.

Tuy nhiên, một số trường hợp cá nhân, tổ chức phải xin cấp phép xây dựng công trình quảng cáo quy định tại Khoản 2 Điều 31 Luật quảng cáo 2012 như sau:

Điều 31. Cấp giấy phép xây dựng công trình quảng cáo

1. Việc xây dựng màn hình chuyên quảng cáo ngoài trời, biển hiệu, bảng quảng cáo độc lập hoặc gắn vào công trình xây dựng có trước phải tuân theo quy định của Luật này, quy định khác của pháp luật có liên quan và quy hoạch quảng cáo ngoài trời của địa phương.

2. Việc xây dựng màn hình chuyên quảng cáo ngoài trời, biển hiệu, bảng quảng cáo độc lập hoặc gắn vào công trình xây dựng có sẵn phải xin giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền về xây dựng của địa phương trong những trường hợp sau đây:

a) Xây dựng màn hình chuyên quảng cáo ngoài trời có diện tích một mặt từ 20 mét vuông (m2) trở lên;

b) Xây dựng biển hiệu, bảng quảng cáo có diện tích một mặt trên 20 mét vuông (m2) kết cấu khung kim loại hoặc vật liệu xây dựng tương tự gắn vào công trình xây dựng có sẵn;

c) Bảng quảng cáo đứng độc lập có diện tích một mặt từ 40 mét vuông (m2) trở lên.

Như vậy, việc lắp đặt màn hình quảng cáo phải phù hợp với quy hoạch của địa phương, đồng thời phải tuân theo các nguyên tắc về quảng cáo và xây dựng màn hình quảng cáo nêu trên.

Với những tư vấn về câu hỏi Điều kiện để được lắp đặt màn hình quảng cáo, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191