Đứng xem đá gà rồi bị thu nhầm tài sản thì phải làm thế nào

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Đứng xem đá gà rồi bị thu nhầm tài sản thì phải làm thế nào

Tôi ngày hôm kia có đi qua một khu chợ, thấy đám đông náo nhiệt nên tôi cũng dựng xe ở ngoài vào xem, rồi bị quấn theo trận đá gà từ sáng đến trưa ở đó, tôi chỉ xem thôi chứ không cá độ gì cả, nhưng lúc công an ập vào thu giữ thì lại thu giữ nhầm cả xe của tôi, như vậy có đúng pháp luật không, và tôi phải làm gì để lấy lại được xe của mình.


Luật sư Tư vấn Luật hình sự – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 01 tháng 08 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề Đơn xin lại tài sản

  • Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017
  • Bộ luật tố tụng hình sự 2015

3./ Luật sư tư vấn

Tham gia đá gà là hành vi vi phạm pháp luật, có thể bị khởi tố hình sự về Tội đánh bạc quy định tại Điều 321 Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017. Tuy nhiên, bạn chỉ là người đứng xem nên sẽ không bị truy cứu trách nhiệm về tội này.

Trường hợp lực lượng công an phát hiện có hành vi phạm tội quả tang thì công an sẽ đồng thời thu giữ các đồ vật, tài sản có mặt tại hiện trường. Trong quá trình xem xét, điều tra, cơ quan công an khi xét thấy bạn không liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật thì sẽ trả lại tài sản cho bạn.

Để nhanh chóng lấy lại xe của mình, bạn có thể nộp đơn xin lại tài sản lên cơ quan công an đang tạm giữ xe của bạn. Nội dung đơn như sau: ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, hộ khẩu thường trú của người làm đơn. Nêu rõ tên tài sản, đặc điểm tài sản (đối với xe máy thì ghi rõ biển số xe, số khung, số máy, màu sơn,…), chứng minh quyền sở hữu của mình đối với tài sản. Đơn ghi rõ lí do làm đơn xin lại tài sản, trình bày rõ sự việc và yêu cầu xin được nhận lại tài sản.

Sau khi bạn nộp đơn đến cơ quan công an, cơ quan công an sẽ xem xét và trả lại tài sản cho bạn. Việc trả lại tài sản phải được lập thành biên bản và lưu vào hồ sơ.

Như vậy, để nhanh chóng lấy lại tài sản bị tịch thu nhầm, bạn có thể làm đơn xin nhận lại tài sản với nội dung nêu trên.

Với những tư vấn về câu hỏi Đứng xem đá gà rồi bị thu nhầm tài sản thì phải làm thế nào, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191