Giá trị của bản sao giấy khai sinh

Giá trị của bản sao giấy khai sinh


Bản sao giấy khai sinh và giấy khai sinh có công chứng có giá trị như nhau không? Trường hợp nào thì sử dụng giấy khai sinh bản sao và trường hợp nào thì sử dụng giấy khai sinh có công chứng?

Gửi bởi: Nguyễn Văn Túc

Trả lời có tính chất tham khảo

Bản sao giấy khai sinh là việc cấp bản sao từ sổ gốc, do cơ quan đang quản lý sổ gốc, căn cứ vào sổ gốc để cấp bản sao, có nội dung đúng với nội dung ghi trong sổ gốc.

Bản sao giấy khai sinh có chứng thực là bản sao do cơ quan nhà nước có thẩm quyền căn cứ vào bản chính để chứng thực bản sao là đúng với nội dung ghi trong sổ gốc.

Theo Điều 3 Nghị định79/2007/NĐ-CP về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký thìhai văn bản này có giá trị pháp lý sử dụng thay cho bản chính trong các giao dịch.

CÔNG TY LUẬT TNHH ĐẠI VIỆT

Địa chỉ: Số 335 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội

Điện thoại: 04.3747 8888 – Email: info@luatdaiviet.vn

Các văn bản liên quan:

Nghị định 79/2007/NĐ-CP Về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký

Trả lời bởi: z


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191