Giảm trừ gia cảnh khi bố mẹ ngoài tuổi lao động và không có lương hưu

Luật sư cho mình hỏi về vấn đề giảm trừ gia cảnh người phụ thuộc với ạ. Hiện tại bố mẹ mình đã ngoài tuổi lao động và ko có lương hưu. Nhà mình thì có một dãy nhà trọ, thu nhập một tháng ở bên nhà trọ vào khoảng 8 triệu. Mình thì đang đi làm và phải đóng thuế thu nhập cá nhân. Mình ko biết mình có đủ điều kiện để viết đơn giảm trừ thuế cho người phụ thuộc (ở đây là bố mẹ mình) ko nhỉ?


Luật sư Tư vấn – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh

  • Luật Thuế Thu nhập cá nhân 2007

2./ Luật sư trả lời thuế thu nhập cá nhân

Theo như bạn đưa ra thì ta có thể chia ra 2 trường hợp :

Trường hợp thứ nhất dãy trọ của gia đình bạn đứng tên bố mẹ bạn thì có thể coi đó là nguồn thu nhập hàng tháng của bố mẹ bạn và nguồn thu nhập này trên 1 triệu , nên bạn không được giảm miễn trừ gia cảnh.

Trường hợp thứ 2 dãy trọ là của bạn thì số tiền thu trọ hàng tháng là 8 triệu/1 tháng cộng với tiền lương đi làm hàng tháng của bạn trên 9 triệu thì bạn sẽ được xét giảm trừ gia cảnh với điều kiện sau :

“Cha đẻ, mẹ đẻ, cha vợ mẹ vợ hoặc cha chồng, mẹ chồng. cha dượng, mẹ kế, cha nuôi, mẹ nuôi hợp pháp của người nộp thuế đáp ứng điều kiện không có thu nhập, thu nhập bình quân trong tháng  tính từ tổng các nguồn thu nhập không quá 1 triệu/ tháng”Tức là bố bạn phải từ 60 tuổi trở lên và mẹ của bạn từ 55 tuổi trở lên và có thu nhập không quá 1 triệu/ tháng mới được coi là hết độ tuổi lao động và được xét để miễn trừ gia cảnh

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191