Hà Nội được kinh doanh đến mấy giờ tối

Hà Nội được kinh doanh đến mấy giờ tối
Hà Nội được kinh doanh đến mấy giờ tối

Câu hỏi: Hà Nội được kinh doanh đến mấy giờ tối?


Luật sư Tư vấn Hà Nội được kinh doanh đến mấy giờ tối – Gọi 1900.0191

Công ty Luật LVN

Xin cảm ơn quý khách đã tin tưởng và gửi thắc mắc đề nghị được tư vấn luật đến Công ty Luật LVN. Để thuận tiện cho việc quý khách có thể theo dõi cũng như xem lại nội dung tư vấn của chúng tôi, bộ phận Tư vấn pháp luật đã biên tập lại nội dung thành các Ấn bản thông tin pháp luật miễn phí và đăng tải trên website: wikiluat.com và luatlvn.com.

Đối với câu hỏi này, dựa trên những thông tin mà khách hàng cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ghi nhận tại các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và các văn bản thỏa thuận được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1. Thời điểm sự kiện pháp lý

Ngày 20 tháng 07 năm 2017

2. Cơ sở pháp lý

Điều 10, 27, 32, 35, 36 Nghị định 103/2009/NĐ – CP

Điều 6 Nghị định 167/2013/ NĐ – CP

3. Luật sư trả lời

Trên thực tế, hoạt động kinh doanh không luật bị giới hạn thời gian kinh doanh nhưng những chủ thể này phải chấp hành các quy định về bảo đảm sự yên tĩnh chung. Theo điều Điều 6 Nghị định 167/2013/ NĐ – CP hành vi vi phạm quy định về đảm bảo sự yên tĩnh chung được quy định như sau:

Điều 6. Vi phạm quy định về bảo đảm sự yên tĩnh chung

1.Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

a) Gây tiếng động lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 06 giờ sáng ngày hôm sau;

b) Không thực hiện các quy định về giữ yên tĩnh của bệnh viện, nhà điều dưỡng, trường học hoặc ở những nơi khác có quy định phải giữ yên tĩnh chung;

c) Bán hàng ăn, uống, hàng giải khát quá giờ quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

2.Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi: Dùng loa phóng thanh, chiêng, trống, còi, kèn hoặc các phương tiện khác để cổ động ở nơi công cộng mà không được phép của các cơ quan có thẩm quyền.

3.Hình thức xử phạt bổ sung:

Tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính đối với hành vi quy định tại Khoản 2 Điều này”

            Do vậy, luật không cấm hoạt động kinh doanh phải đóng cửa lúc mấy giờ nhưng những cá nhân, tổ chức kinh doanh không được gây tiếng động lớn, làm ồn áo, huyên náo khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau.

            Ngoài ra, phụ thuộc vào từng địa bàn mà một số địa phương có quy định về giờ giới hạn kinh doanh. Bên cạnh đó, do tính chất dễ gây mất trật tự an ninh công công, sự yên tĩnh chung mà một số loại hình kinh doanh bị pháp luật giới hạn thời gian kinh doanh như: kinh doanh vũ trường, kinh doanh karaoke, tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang không được hoạt động quá 12 giờ đêm đến 8 giờ sáng; kinh doanh trò chơi điện tử không được hoạt động quá 10 giờ đêm đến 8 giờ sáng.

            Trên địa bàn thành phố Hà Nội, trước đây, có dẫn chiếu đến quyết định 3131/QĐ-UB-NCVX của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ chí minh về việc các điểm vui chơi, giải trí, hàng quán ăn uống chấm dứt hoạt động kinh doanh lúc 23 giờ 30 trong ngày. Theo đó,

– Các vũ trường, Discotheque, nhà văn hóa, câu lạc bộ, tụ điểm ca nhạc, vui chơi, giải trí, điểm hát Karaoke, chấm dứt hoạt động trước 23 giờ 30 trong ngày.

– Các nhà hàng ăn uống, hàng quán ăn uống, giải khát (bia, cà phê, nước giải khát) phải chấm dứt bán hàng trước 23 giờ 30 trong ngày

– Tại các bến xe khách, bến đò, dọc (nếu có), bến cảng, hàng quán được kinh doanh quá 23 giờ 30 để phục vụ theo nhu cầu hành khách vãng lai và thủy thủ, nhưng không được gây ồn ào, mất trật tự và phải chịu sự quản lý của chính quyền địa phương sở tại.

– Các hộ gia đình nhân dân từ 23 giờ 30 trong ngày cũng phải giữ gìn sự yên lặng, khôn gây tiếng ồn lan sang các nhà lân cận.

– Những ngày lễ lớn trong nước và quốc tế, ngày Tết cổ truyền sẽ có thông báo riêng về việc kéo dài thời gian hoạt động ban đêm.

            Hiện quyết định này đã hết hiệu lực và thành phố Hà Nội chưa ra quyết định nào về vấn đề này. Do vậy tùy thuộc vào từng địa bàn mà có thể cơ quan có thẩm quyền của địa phương sẽ ra các quyết định, khuyến cáo về giờ giới hạn kinh doanh. Ngoài ra, theo thông tin mới cập nhật thì từ ngày 1/9/2017, Ủy ban nhân dân thành phố Hà nội sẽ thí điểm cho phép các nhà hàng, quán bar thuộc quận Hoàn kiếm hoạt động trong 3 ngày cuối tuần đến 2 giờ sáng.

      Trên đây là tư vấn của Công ty Luật LVN đối với trường hợp của quý khách. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác quý khách vui lòng liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật qua điện thoại miễn phí số: 1900.0191 để có thể được giải đáp nhanh nhất.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN


 


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191