Hạn chế quyền của cha, mẹ đối với con

Hạn chế quyền của cha, mẹ đối với con

Tôi và bố của con tôi không có giấy đăng ký kết hôn, chúng tôi chỉ có giấy tờ nhận cha con giữa con tôi và bố của con tôi. Tôi là người giám hộ bé. Xin hỏi, tôi có quyền không cho bé gặp bố bé được không?

Gửi bởi: huynh thuy my

Trả lời có tính chất tham khảo

Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em 2004 quy định:

Điều 13. Quyền sống chung với cha mẹ

Trẻ em có quyền sống chung với cha mẹ.

Không ai có quyền buộc trẻ em phải cách ly cha mẹ, trừ trường hợp vì lợi ích của trẻ em.

Khoản 1 Điều 17 Nghị định số 71/2011/NĐ-CP ngày 22/8/2011 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em có quy định về Bảo vệ trẻ em trong trường hợp cha, mẹ có hành vi vi phạm quyền trẻ em quy định tại Chương II Nghị định này như sau:

Tòa án quyết định hạn chế quyền của cha, mẹ đối với con là trẻ em nếu cha, mẹ có hành vi vi phạm quyền trẻ em, làm tổn hại đến sự phát triển bình thường của trẻ em theo tính chất và mức độ của hành vi vi phạm.

Như vậy, với tư cách người giám hộ lại là mẹ của cháu bé bạn không có quyền cách ly cháu với bố của cháu trừ khi bố cháu có hành vi vi phạm quyền trẻ em, làm tổn hại đến sự phát triển bình thường của con bạn theo tính chất và mức độ của hành vi vi phạm. Khi đó, bạn làm đơn khởi kiện ra tòa đề nghị Tòa xét xử.

Các văn bản liên quan:

Luật 25/2004/QH11 Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em

Nghị định 71/2011/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em

Trả lời bởi: CTV7


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191