Học liên thông có được hoãn nghĩa vụ quân sự

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Học liên thông có được hoãn nghĩa vụ quân sự?

Năm 2018 là em kết thúc chương trình học cao đẳng sư phạm và lấy bằng, tuy nhiên em có nhu cầu học tiếp liên thông lên đại học sư phạm để sau này có nhiều cơ hội việc làm hơn, các năm trước em đã xin hoãn nghĩa vụ quân sự vì đang theo học Cao đẳng, vậy bây giờ em có thể xin hoãn tiếp với lý do theo học liên thông đại học không, có quy định nào của pháp luật giới hạn việc thời gian hoãn không


Học liên thông có được hoãn nghĩa vụ quân sự
Học liên thông có được hoãn nghĩa vụ quân sự

Luật sư Tư vấn Học liên thông có được hoãn nghĩa vụ quân sự – Gọi 1900.0191

1./ Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 22 tháng 11 năm 2017

2./ Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

Thông tư 140/2015/TT-BQP tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ

3./ Luật sư trả lời

Theo Điều 5 Thông tư 140/2015/TT-BQP quy định Tạm hoãn gọi nhập ngũ và miễn gọi nhập ngũ như sau :

Việc tạm hoãn và miễn gọi nhập ngũ trong thời bình thực hiện theo quy định tại Điều 41 của Luật nghĩa vụ quân sự năm 2015, như sau:

” 1. Tạm hoãn gọi nhập ngũ đối với những công dân sau đây:

a) Chưa đủ sức khỏe phục vụ tại ngũ theo kết luận của Hội đồng khám sức khỏe.

b) Là lao động duy nhất phải trực tiếp nuôi dưỡng thân nhân không còn khả năng lao động hoặc chưa đến tuổi lao động; trong gia đình bị thiệt hại nặng về người và tài sản do tai nạn, thiên tai, dịch bệnh nguy hiểm gây ra được Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận.

c) Một con của bệnh binh, người nhiễm chất độc da cam suy giảm khả năng lao động từ 61% đến 80%.

d) Có anh, chị hoặc em ruột là hạ sĩ quan, binh sĩ đang phục vụ tại ngũ; hạ sĩ quan, chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

đ) Người thuộc diện di dân, giãn dân trong 03 năm đầu đến các xã đặc biệt khó khăn theo dự án phát triển kinh tế – xã hội của Nhà nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trở lên quyết định.

e) Cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên xung phong được điều động đến công tác, làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật.

g) Đang học tập tại cơ sở giáo dục phổ thông; đang đào tạo trình độ đại học hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục đại học, trình độ cao đẳng hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong thời gian một khóa đào tạo của một trình độ đào tạo.”

Như vậy, Bạn đang học liên thông, do đó, bạn sẽ không thuộc trường hợp được tạm hoãn vì hiện bạn đã học xong khóa học tập trung lần đầu của mình nên khi trúng tuyển, bạn sẽ phải tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự trong thời gian theo quy định.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã giải đáp được phần nào nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191