[Hỏi đáp Wiki Luật] Thủ tục kiện đòi tiền nợ như thế nào?

Câu hỏi:

Chào anh / chị

Tôi có cho một người Hàn Quốc làm ăn ở Việt Nam vay khoản tiền 50,000 USD nhưng đến hạn họ không thanh toán. vây cho tôi hỏi bây giờ tôi phải làm những thủ tục gì để kiện ông ấy?

Trân thành cảm ơn anh chi.

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gởi câu hỏi về cho chúng tôi. Trường hợp anh muốn kiện đòi tiền của người Hàn quốc, anh viết Đơn Khởi Kiện gửi đến TSND cấp Tỉnh hoặc TP trực thuộc trung ương để được giải quyết. Tuy nhiên chúng tôi nhận thấy trường hợp khởi kiện của bạn là không đơn giản vì có yếu tố nước ngoài. Chính vì lẽ đó, chúng tôi nghĩ rằng bạn nên đến VPLS để được tư vấn trực tiếp và chi tiết rõ ràng hơn, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn lập hồ sơ khởi kiện.

 

Wiki Luật kính đáp!

    Câu trả lời trên chỉ mang tính chất tham khảo nằm trong khuôn khổ phạm vi nội dung câu hỏi mà quý khách gửi tới. Đối với trường hợp cụ thể hơn hoặc xuất hiện các tình tiết pháp lý khác thì các văn bản pháp luật điều chỉnh trên đây có thể không được áp dụng hoặc đã hết hiệu lực và được thay thế bằng văn bản khác.

    Để giải quyết nhanh chóng, chính xác những vướng mắc đang mắc phải hay nhu cầu tư vấn hỗ trợ pháp luật, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi, yêu cầu của quý khách sẽ được chuyển đến các luật sư đầu ngành trong từng lĩnh vực cùng trực tiếp trao đổi và giải đáp.

    Chúng tôi rất mong được phục vụ, hợp tác cùng Quý khách!
Xin gửi đến Quý khách hàng lời chúc Sức khỏe, Hạnh phúc, Thành công và lời chào trân trọng nhất./.

Bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến!

Tham khảo thêm:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191