Lý do để đề nghị giám đốc thẩm ghi như thế nào

Câu hỏi của khách hàng: Lý do để đề nghị giám đốc thẩm ghi như thế nào

Các bác cho em hỏi về thủ tục giám đốc thẩm gửi tòa cấp cao tại Hà Nôi.

Đoạn lý do đề nghị mình ghi sai phạm của vụ án, có kể đầu đuôi sự việc không, hay chỉ nêu sai phạm của tòa án khi xét xử thôi.


Luật sư luật tố tụng dân sự – Tư vấn trực tuyến gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 27/06/2019

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề nội dung đề nghị giám đốc thẩm

Bộ luật tố tụng dân sự 2015

3./ Luật sư trả lời trình bày lý do đề nghị giám đốc thẩm

Từ thông tin bạn cung cấp, vì bạn không nói rõ trường hợp của bạn là vụ án dân sự hay hình sự nên, chúng tôi sẽ đưa ra trường hợp đề nghị giám đốc thẩm vụ án dân sự , bạn có thể tham khảo để giải quyết vấn đề của mình.

Điều 326 Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015 như sau:

“ 1. Bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật bị kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm khi có một trong những căn cứ sau đây:

a) Kết luận trong bản án, quyết định không phù hợp với những tình tiết khách quan của vụ án gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của đương sự;

b) Có vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng làm cho đương sự không thực hiện được quyền, nghĩa vụ tố tụng của mình, dẫn đến quyền, lợi ích hợp pháp của họ không được bảo vệ theo đúng quy định của pháp luật;

c) Có sai lầm trong việc áp dụng pháp luật dẫn đến việc ra bản án, quyết định không đúng, gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của đương sự, xâm phạm đến lợi ích công cộng, lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của người thứ ba………….”

Theo đó, khi phát hiện có vi phạm pháp luật trong bản án, quyết định thì bạn có quyền để nghị bằng văn bản với những người có quyền kháng nghị để họ xem xét kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm.

Như vậy, bạn sẽ căn cứ vào bản án, quyết định bạn sẽ đưa ra một cách rõ ràng các nội dung sai phạm trong bản án, quyết định đó. Bạn không cần trình bày lại nội dung sự việc tránh lan man, không đúng trọng tâm yêu cầu.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191