Mất cavet chỉ có CMND có thể làm thủ tục sang tên đổi chủ cho xe

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Mất cavet chỉ có CMND có thể làm thủ tục sang tên đổi chủ cho xe

Em ở Gia lai, hiện e mới mua 1 chiếc xe máy, nhưng mua lại từ người khác, không phải chủ xe (chủ xe ở Đăk lăk). Hiện tại xe bị mất cavet chỉ có CMND của người bán
Vậy cho e hỏi trường hợp này e có thể làm thủ tục sang tên đổi chủ cho xe e mới mua không? và quy trình làm hồ sơ như thế nào?
Có phải e cần phải qua Đăk Lăk làm hợp đồng mua bán với chủ xe, sau đó qua Công an Đăk Lăk làm thủ tục rút hồ sơ sau đó chờ về Gia Lai nhập hồ sơ không ạ? Hay chỉ cần lên Công an Gia lai làm thủ tục?


Luật sư Tư vấn Luật hành chính – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 06 tháng 08 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề Thủ tục sang tên xe tỉnh khác chuyển đến

  • Thông tư 15/2015/TT-BCA quy định về đăng ký xe

3./ Luật sư tư vấn

Trường hợp chuyển nhượng xe nhưng không còn giấy đăng ký xe, người mua xe vẫn được phép đăng ký sang tên xe theo thủ tục sang tên xe trường hợp xe đã chuyển quyền sở hữu cho nhiều người. Cụ thể như sau:

Căn cứ Khoản 3 Điều 24 Thông tư 15/2015/TT-BCA, anh/chị cần thực hiện thủ tục sang tên xe trường hợp xe đã chuyển quyền sở hữu cho nhiều người, cụ thể là thủ tục sang tên xe tỉnh khác chuyển đến tại cơ quan công an thuộc tỉnh Gia Lai. Hồ sơ sang tên bao gồm:

– Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư 15/2015/TT-BCA).

– Giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe (mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư 15/2015/TT-BCA) và Phiếu sang tên di chuyển, kèm theo hồ sơ gốc của xe.

– Chứng từ nộp lệ phí trước bạ gồm:

+ Biên lai hoặc giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước bằng tiền mặt hoặc séc qua kho bạc nhà nước (có xác nhận của kho bạc nhà nước đã nhận tiền) hoặc giấy ủy nhiệm chi qua ngân hàng nộp lệ phí trước bạ.

+ Xe được miễn lệ phí trước bạ, thì chỉ cần tờ khai lệ phí trước bạ có xác nhận của cơ quan thuế (thay cho biên lai hoặc giấy nộp lệ phí trước bạ).

Cơ quan đăng ký xe tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra đủ thủ tục quy định, kiểm tra thực tế xe phù hợp với hồ sơ sang tên, di chuyển xe thì trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký xe phải hoàn thành việc cấp biển số, giấy chứng nhận đăng ký xe cho người đang sử dụng xe.

Như vậy, trường hợp xe không có giấy đăng ký xe, anh/chị vẫn có thể thực hiện thủ tục sang tên xe trường hợp xe tỉnh khác chuyển đến theo quy định nêu trên.

Với những tư vấn về câu hỏi Mất cavet chỉ có CMND có thể làm thủ tục sang tên đổi chủ cho xe, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191