Mua xe cũ thì có thể sang tên và giữ biển thành phố được không

Câu hỏi của khách hàng: Mua xe cũ thì có thể sang tên và giữ biển thành phố được không

Nhờ mọi người tư vấn giúp.

Em quê ở tỉnh, đang định mua lại xe ở thành phố nơi đang học đại học. Em được biết là mua xe mới có thể xin xác nhận của trường và đăng ký biển số thành phố. Vậy em mua lại xe cũ thì có thể sang tên và giữ biển số thành phố được không?
Nếu được thì thủ tục như thế nào?

Em chỉ mới biết thủ tục sang tên về tỉnh ở quê em thôi ạ!


Luật sư Tư vấn  – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 14/10/2019

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh

Thông tư số 15/2014/TT-BCA

3./ Luật sư trả lời

Theo quy định tại thông tư số 15/2014/TT-BCA quy định về đăng ký xe:

Điều 9. Giấy tờ của chủ xe

  1. Chủ xe là người Việt Nam, xuất trình một trong những giấy tờ sau:

a) Chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

b) Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; Giấy chứng minh Quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng).

Trường hợp không có Giấy chứng minh Công an nhân dân, Giấy chứng minh Quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.

c) Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường.

……

Căn cứ vào quy định trên, thì bạn đủ điều kiện để đăng ký xe có biển số tại nơi bạn học đại học. Khi đó, việc bạn mua xe tại Hà Nội và muốn sang tên xe tại Hà Nội, bạn đủ điều kiện để làm thủ tục đăng ký sang tên xe trong cùng tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương:

“Điều 11. Đăng ký sang tên xe trong cùng tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương

1. Tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng xe phải xuất trình giấy tờ quy định tại Điều 9 Thông tư này và nộp hồ sơ gồm:

a) Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này).

b) Giấy chứng nhận đăng ký xe.

c) Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe theo quy định tại khoản 1 Điều 10 Thông tư này.

d) Chứng từ lệ phí trước bạ theo quy định tại khoản 2 Điều 10 Thông tư này.

2. Đăng ký sang tên thì giữ nguyên biển số cũ (trừ biển loại 3 số, 4 số hoặc khác hệ biển thì nộp lại biển số để đổi sang biển 5 số theo quy định) và cấp giấy chứng nhận đăng ký xe cho chủ xe mới.

Vậy nên, trong trường hợp của bạn, nếu bạn có thẻ sinh viên và lên trường xin giấy giới thiệu cùng các giấy tờ nhân thân khác, và có đủ các giấy tờ quy định tại Khoản 1 Điều 11 Thông tư 15/2014/TT-BCA, kèm theo việc đóng đủ lệ phí sang tên, thì bạn có thể thực hiện việc sang tên xe mà giữ nguyên biển Hà Nội.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191