Mức lương tối thiếu của giám đốc

Câu hỏi của khách hàng: Mức lương tối thiếu của giám đốc

Giám đốc công ty thì có giới hạn mức lương tối thiểu không, bên bảo hiểm và bên thuế họ có quy định gì không, xin luật sư tư vấn giúp tôi, chúng tôi là công ty cổ phần và đang có kế hoạch sẽ thuê giám đốc để điều hành một số công việc kinh doanh mà hội đồng cổ đông còn hạn chế về góc độ tiếp xúc.


Luật sư Luật lao động – Tư vấn trực tuyến gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 25/06/2019

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề mức lương tối thiếu của giám đốc

  • Bộ luật lao động 2012
  • Nghị định số: 157/2018/NĐ-CP Quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động.

3./ Luật sư trả lời mức lương tối thiếu của giám đốc

Dựa theo những thông tin bạn cung cấp, chúng tôi đưa ra những ý kiến tư vấn như sau:

Hiện nay, pháp luật không có quy định một cách cụ thể về mức lượng của người lao động ở vị trí giám đốc, quản lý,…. sẽ có mức lương tối thiểu là bao nhiêu mà tùy vào sự thỏa thuận giữa nhà tuyển dụng và người lao động và nội quy quy chế của doanh nghiệp.Tuy nhiên, căn cứ theo quy định của Bộ luật lao động năm 2012 để đảm bảo quyền và lợi ích của người lao động thì pháp luật đặt ra một số nội dung quy định chung về tiền lương và mức lương tối thiếu tại Điều 90, 91 như sau:

– Mức lương của người lao động không được thấp hơn mức lương tối thiểu do Chính phủ quy định.

– Tiền lương trả cho người lao động phải căn cứ vào năng suất lao động và chất lượng công việc.

– Người sử dụng lao động phải bảo đảm trả lương bình đẳng, không phân biệt giới tính đối với người lao động làm công việc có giá trị như nhau.

– Người sử dụng lao động phải trả lương trực tiếp, đầy đủ và đúng thời hạn. Trường hợp đặc biệt không thể trả lương đúng thời hạn thì không được chậm quá 1 tháng và người sử dụng lao động phải trả thêm cho người lao động một khoản tiền ít nhất bằng lãi suất huy động tiền gửi do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm trả lương. Việc người sử dụng lao động không trả lương đầy đủ hoặc trả lương không đúng thời hạn là một trong những căn cứ để người lao động thực hiện quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động.

– Người sử dụng lao động không được dùng hình thức cắt lương thay việc xử lý kỷ luật lao động, trừ trường hợp khấu trừ tiền lương của Người la động để bồi thường thiệt hại do làm hư hỏng dụng cụ, thiết bị của người sử dụng lao động theo quy định.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo mức lương tối thiểu vùng theo Khoản 1 Điều 3 Nghị định số: 157/2018/NĐ-CP:

Điều 3. Mức lương tối thiểu vùng

1. Quy định mức lương tối thiểu vùng áp dụng đối với người lao động làm việc ở doanh nghiệp như sau:

a) Mức 4.180.000 đồng/tháng, áp dụng đối với doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thuộc vùng I;

b) Mức 3.710.000 đồng/tháng, áp dụng đối với doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thuộc vùng II;

c) Mức 3.250.000 đồng/tháng, áp dụng đối với doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thuộc vùng III;

d) Mức 2.920.000 đồng/tháng, áp dụng đối với doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thuộc vùng IV.”

Đối với mức tiền lương trong thời gian thử việc theo quy định tại Điều 28 Bộ luật lao động thì  “Tiền lương của người lao động trong thời gian thử việc do hai bên thoả thuận nhưng ít nhất phải bằng 85% mức lương của công việc đó.”

Như vậy, Việc trả tiền lương thuê giám đốc quản lý tại công ty hoàn toàn do công ty và người lao động thỏa thuận dựa trên vị trí, nội dung công việc mà họ sẽ thực hiện và đảm bảo không thấp hợp mức lương tối thiểu do Chính Phủ quy định.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191