Nhận tiền rồi không làm gọi không bắt máy thì phải làm sao

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Nhận tiền rồi không làm gọi không bắt máy thì phải làm sao?

Mọi người cho em hỏi chuyện là như này ạ.

Em có nhờ 1 chị làm ở Ban Thanh tra tỉnh làm biến động một mảnh đất với giá 20 triệu đồng. Khi nhận tiền chị ta có viết giấy hứa làm trong vòng 3 tháng là xong. Nhưng giờ là 7 tháng rồi mà vẫn chưa đâu vào đâu.Em gọi thì chị ta hẹn ngày này qua tháng khác, giờ chị ta không thèm bắt máy em luôn. Trường hợp này em có thể đến cơ quan chị ta kiện được không ạ? hay phải làm sao ạ? Mong mọi người chỉ em với.


Luật sư Tư vấn Luật Dân sự – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 06 tháng 07 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề xử lý khi đưa tiền cho người khác mà không thực hiện công việc

  • Luật Đất đai 2013;
  • Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung 2017;
  • Bộ luật Tố tụng dân sự 2015;
  • Bộ luật Tố tụng hình sự 2015.

3./ Luật sư tư vấn

Trước hết, theo quy định pháp luật Đất đai, việc đăng ký biến động hay sang tên đất đai được thực hiện tại Văn phòng đăng ký đất đai. Do đó, cán bộ, công chức ở Ban Thanh tra tỉnh không có thẩm quyền thực hiện việc đăng ký đất đai.

Do đó, với trường hợp này, anh/chị cần xử lý như sau:

Ở đây, có dấu hiệu của hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác nếu người này cung cấp các thông tin để anh/chị cho rằng người này là người thực hiện các thủ tục đăng ký biến động về đất và hứa thực hiện việc đăng ký mà hiện nay không thực hiện và cũng không trả lời về việc có thực hiện được công việc như nêu trên. Do đó, để bảo vệ quyền lợi của mình, anh/chị có thể trình báo, tố giác hành vi này tới cơ quan công an để được bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình.

Với cơ quan nơi người này công tác, anh/chị có thể thực hiện việc khiếu nại về những nội dung hứa hẹn không đúng thẩm quyền của người này khi hứa làm thủ tục đăng ký đất đai cho anh/chị.

Bên cạnh đó, nếu có giấy biên nhận giao nhận tiền, anh/chị có quyền khởi kiện dân sự yêu cầu Tòa án giải quyết kiện đòi nếu không có các chứng cứ về việc hứa hẹn thực hiện công việc làm bằng chứng tố giác người này đến cơ quan công an.

Như vậy,  trường hợp này, anh/chị cần có các căn cứ về việc giao nhận đưa tiền cho người kia để làm căn cứ để đòi lại số tiền đã giao cho người đó. Ngoài ra, tùy thuộc vào những chứng cứ về việc hứa hẹn thực hiện thủ tục đăng ký đất đai cho anh/chị mà anh/chị có thể sử dụng để thực hiện việc tố giác tội phạm hoặc khởi kiện dân sự để bảo vệ quyền lợi của mình

Với những tư vấn về câu hỏi Nhận tiền rồi không làm gọi không bắt máy thì phải làm sao, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191