Quy định về án phí phúc thẩm khi đương sự rút lại đơn kháng cáo

Quy định về án phí phúc thẩm khi đương sự rút lại đơn kháng cáo

Vụ kiện lao động tiền lương của tôi với cty A đã được tòa án quận xét xử sơ thẩm. Nhưng tôi thấy quyền lợi của mình vẫn chưa được thỏa đáng, nên tôi gởi đơn kháng cáo và tôi đã nộp phí phúc thẩm rồi. Sau 1 tuần tôi không muốn kháng cáo nửa và tôi muốn rút đơn lại. Vậy cho tôi được hỏi: khi tôi rút đơn kháng cáo lại tôi có lấy lại được số tiền mà tôi đã nộp án phí phúc thẩm không?

Gửi bởi: đỗ thị thúy hằng

Trả lời có tính chất tham khảo

Bạn thân mến, theo quy định tại khoản 4 Điều 30 Pháp lệnh Án phí, lệ phí tòa án năm 2009 thì trong trường hợp bạn rút đơn kháng cáo trước khi mở phiên tòa phúc thẩm thì bạn phải chịu 50% mức án phí dân sự và chỉ được hoàn trả 50% mức án phí đã nộp. Cụ thể, khoản 4 Điều 30 Pháp lệnh án phí, lệ phí tòa án quy định như sau:

Điều 30. Nghĩa vụ chịu án phí dân sự phúc thẩm

“Đương sự rút kháng cáo trước khi mở phiên tòa phúc thẩm phải chịu 50% mức án phí dân sự phúc thẩm. Đương sự rút kháng cáo tại phiên tòa phúc thẩm phải chịu toàn bộ án phí dân sự phúc thẩm.”

Các văn bản liên quan:

Pháp lệnh 10/2009/UBTVQH12 Án phí, lệ phí tòa án

Trả lời bởi: Chuyên viên pháp lý – Cục trợ giúp pháp lý


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191