Tai nạn do bão đổ cây bất ngờ có phải là bất khả kháng

Tai nạn do bão đổ cây bất ngờ có phải là bất khả kháng
Tai nạn do bão đổ cây bất ngờ có phải là bất khả kháng

Câu hỏi: Tai nạn do bão đổ cây bất ngờ có phải là bất khả kháng

Kính thưa luật sư, trong đợt bão vừa qua, xe ô tô tôi gửi ở bãi cùng một số xe khác bị một thân cây to bằng 2 bắp chân rơi xuống gây vỡ kính xe, móp méo phần mui và xây xước nhiều chỗ khác, tôi muốn yêu cầu công ty bảo hiểm chi trả nhưng họ lại chần chừ trong việc xác định đây là trường hợp bất khả kháng, tôi muốn hỏi với trường hợp của tôi như thế thì có coi là bất khả kháng không, rõ đây là do thời tiết và chúng tôi không thể lường trước được.


Luật sư Tư vấn Tai nạn do bão đổ cây bất ngờ có phải là bất khả kháng – Gọi 1900.0191

Công ty Luật LVN

Xin cảm ơn quý khách đã tin tưởng và gửi thắc mắc đề nghị được tư vấn luật đến Công ty Luật LVN. Để thuận tiện cho việc quý khách có thể theo dõi cũng như xem lại nội dung tư vấn của chúng tôi, bộ phận Tư vấn pháp luật đã biên tập lại nội dung thành các Ấn bản thông tin pháp luật miễn phí và đăng tải trên website: wikiluat.com và luatlvn.com.

Đối với câu hỏi này, dựa trên những thông tin mà khách hàng cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ghi nhận tại các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và các văn bản thỏa thuận được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1. Thời điểm sự kiện pháp lý

Ngày 20 tháng 07 năm 2017

2. Cơ sở pháp lý

Bộ luật dân sự 2015

3. Luật sư trả lời

Điều 156 Bộ luật Dân sự quy định sự kiện bất khả kháng là sự kiện xảy ra một cách khách quan, không thể lường trước được và không thể khắc phục được mặc dù đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết và khả năng cho phép. Có thể cho rằng bão là sự kiện khách quan, tuy nhiên, với công nghệ, kỹ thuật hiện nay, con người trên thực tế có thể dự đoán được phần nào về cường độ, mức độ nguy hiểm của bão. Mặc dù vậy, các dự báo thường không mang tính chắc chắn và không đảm bảo tính có thể lường trước được. Do vậy, nếu đã có cá nhân, cơ quan, tổ chức thực hiện công tác chặt tỉa cây xanh để phòng chống bão lũ đúng theo quy định pháp luật nhưng do bão xảy ra lớn hơn mức dự báo đã khiến cây cối bị đổ thì trường hợp này được coi là sự kiện bất khả kháng. Nếu do không được chặt tỉa để phòng chống cây bị đổ, bật dễ trong mùa bão lũ thì việc cây bị bão quật đổ không được coi là sự kiện bất khả kháng.

Trên đây là tư vấn của Công ty Luật LVN đối với trường hợp của quý khách. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác quý khách vui lòng liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật qua điện thoại miễn phí số: 1900.0191 để có thể được giải đáp nhanh nhất.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN



TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191