Tham gia giao thông gây tai nạn chết người

Tham gia giao thông gây tai nạn chết người


Bố tôi tham gia giao thông bằng xe môtô, đi đúng phần đường và đầy đủ điều kiện để tham gia giao thông, trên đường đi bố tôi đâm phải bà cụ đi đường sau 2 ngày thì bà cụ mất. Khi gây tai nạn gia đình tôi đã kịp thời đưa cụ vào bệnh viện và chữa chạy nhưng bà cụ không qua khỏi. Gia đình tôi đã bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại theo yêu cầu của bên bị hại. Gia đình bị hại cho biết bà cụ đã già yếu nên tai bị lãng và bị tâm thần nhẹ. Hiện tại toà án đưa vụ án của bố tôi ra xét xử. Vậy tôi xin hỏi bố tôi bị xử lý hình sự như thế nào?

Gửi bởi: Phạm Thanh Lâm

Trả lời có tính chất tham khảo

Căn cứ khoản 1 Điều 202 Bộ luật Hình sự năm 1999 quy định về tộivi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ như sau:

“Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.”

Theo quy định nêu trên bố của bạn chỉ bị truy cứu trách nhiệm hình sự khi vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại tính mạng cho người khác. Nếu bố bạn đi đúng phần đường và đủ điều kiện để tham gia giao thông, tai nạn xảy ra do bà cụ già yếu, bị lãng tai và bị tâm thần nhẹ thì bố bạn không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

CÔNG TY LUẬT TNHH ĐẠI VIỆT

Địa chỉ: Số 335 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội

Điện thoại: 04.3747 8888 – Email: info@luatdaiviet.vn

Các văn bản liên quan:

Bộ luật 15/1999/QH10 Hình sự

Trả lời bởi: z


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191