Tham gia tà đạo bị sa thải thì có đúng luật không

Câu hỏi: Tham gia tà đạo bị sa thải thì có đúng luật không?

Tôi rất bức xúc mong được luật sư giúp đỡ, chẳng là tháng trước khi giao lưu với vài người trong cơ quan tôi có nghe họ nói về một tôn giáo mới có nhiều khả năng giúp đời giúp người, do có hứng thú nên tôi cũng tham gia nghiên cứu cùng họ cho vui chứ hoàn toàn không sùng bái gì cả, vậy mà hôm qua tôi nhận được Thông báo của Phòng nhân sự công ty và bảng kỷ luật của công ty với hình thức sa thải tôi do tôi tham gia vào dị giáo gây ảnh hưởng tới môi trường làm việc của công ty, tôi thấy những lý do này là vô cùng vô căn cứ và họ đang vi phạm quyền của tôi, tôi muốn được luật sư giúp đỡ.


Tham gia tà đạo bị sa thải thì có đúng luật không
Tham gia tà đạo bị sa thải thì có đúng luật không

Luật sư Tư vấn Luật Lao động– Gọi 1900.0191

Công ty Luật LVN

Xin cảm ơn quý khách đã tin tưởng và gửi thắc mắc đề nghị được tư vấn luật đến Công ty Luật LVN. Để thuận tiện cho việc quý khách có thể theo dõi cũng như xem lại nội dung tư vấn của chúng tôi, bộ phận Tư vấn pháp luật đã biên tập lại nội dung thành các Ấn bản thông tin pháp luật miễn phí và đăng tải trên website: wikiluat.com và luatlvn.com.

Đối với câu hỏi này, dựa trên những thông tin mà khách hàng cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ghi nhận tại các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và các văn bản thỏa thuận được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1. Thời điểm sự kiện pháp lý

Ngày 29 tháng 06 năm 2017

2. Cơ sở pháp lý

– Luật Lao động 2012

3. Luật sư trả lời

      Theo điều 126 Luật Lao động quy định về việc áp dụng hình thức xử lý kỷ luật sa thải thì hình thức xử lý kỷ luật sa thải được người sử dụng lao động áp dụng trong những trường hợp sau đây:

– Người lao động có hành vi trộm cắp, tham ô, đánh bạc, cố ý gây thương tích, sử dụng ma tuý trong phạm vi nơi làm việc, tiết lộ bí mật kinh doanh, bí mật công nghệ, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của người sử dụng lao động, có hành vi gây thiệt hại nghiêm trọng hoặc đe doạ gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng về tài sản, lợi ích của người sử dụng lao động;

– Người lao động bị xử lý kỷ luật kéo dài thời hạn nâng lương mà tái phạm trong thời gian chưa xoá kỷ luật hoặc bị xử lý kỷ luật cách chức mà tái phạm.

– Người lao động tự ý bỏ việc 05 ngày cộng dồn trong 01 tháng hoặc 20 ngày cộng dồn trong 01 năm mà không có lý do chính đáng.

      Như vậy, pháp luật không có quy định nào về việc áp dụng hình thức xử lý kỷ luật sa thải vì người lao động tham gia tà đạo. Như vậy, việc người sử dụng lao động đưa ra quyết định kỷ luật sa thải vì lý do này là trái với quy định của pháp luật.

      Trên đây là tư vấn của Công ty Luật LVN đối với trường hợp của quý khách. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác quý khách vui lòng liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật qua điện thoại miễn phí số: 1900 0191 để có thể được giải đáp nhanh nhất.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN


 


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191