Thời gian xét xử phúc thẩm?

Thời gian xét xử phúc thẩm?


Em trai tôi sinh năm 1995, trước đây đang học lớp 6 thì bị một số người lớp 9 đánh chết. Toà án đã tuyên án nhưng gia đình tôi không chấp nhận và đã kháng án, nhưng toà án cứ trì hoãn việc phúc thẩm. Việc trì hoãn này có đúng theo quy định không? Vừa qua gia đình chúng tôi có nhận được giấy báo phúc thẩm vụ án nhưng khi chúng tôi lên đến toà thì nhận được câu trả lời là toà sẽ hoãn lại nhưng không nói là hoãn đến khi nào? Chúng tôi mong nhận được sự giải đáp của quý cơ quan.

Gửi bởi: nguyễn ngọc huyên

Trả lời có tính chất tham khảo

Tại khoản 1 Điều 236 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2003 quy định Thông báo về việc kháng cáo, kháng nghị thì việc Toà án trì hoãn việc phúc thẩm là không đúng theo quy định của pháp luật. Trong trường hợp này bạn có quyền khiếu nại về hành vi không ra Thông báo về việc kháng cáo.

Do dữ kiện bạn đưa ra không cụ thể, nên chúng tôi không biết được Toà án hoãn vì lý do gì, tuy nhiên dù có hoãn vì lý do gì thì thời gian xét xử phúc thẩm cũng chỉ kéo dài tròn vòng 60 ngày.

CÔNG TY LUẬT TNHH ĐẠI VIỆT

Địa chỉ: Số 335 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội

Điện thoại: 04.3747 8888 – Email: info@luatdaiviet.vn

Các văn bản liên quan:

Bộ luật 19/2003/QH11 Tố tụng hình sự

Trả lời bởi: z


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191