Thời hạn tối đa để tổ chức Lễ kết hôn

Thời hạn tối đa để tổ chức Lễ kết hôn

Chúng tôi đã nộp hồ sơ đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài tại Sở Tư pháp Hà Nội. Chồng tôi quốc tịch Mỹ hiện đang sinh sống và làm việc tại Mỹ. Tôi được thông báo Giấy tờ Đăng ký kết hôn của chúng tôi đã được ký ngày 10/02/2010. Theo phiếu nhận và hẹn trả hồ sơ hành chính của Sở tư pháp, ngày hẹn trả là 30/3/2010.

– Theo tôi được biết chúng tôi có thời hạn tối đa 90 ngày phải cùng có mặt tổ chức lễ kết hôn tại Sở Tư pháp, tôi xin hỏi thời hạn tối đa được tính từ ngày giấy tờ được ký hay theo ngày hẹn trả hồ sơ?

– Chồng tôi được quyết định chuyển công tác tới công ty mới tại Mỹ, cho tới nay thời gian làm việc ở công ty mới chưa nhiều nên không thể xin nghỉ việc để về Việt Nam sớm, tôi và chồng có thể làm đơn trình bày và xin ra hạn thêm 02 tháng để trình diện làm lễ đăng ký kết hôn tại Sở Tư pháp được không? Tôi rất mong nhận được hướng dẫn cụ thể. Xin cảm ơn!

Gửi bởi: Đỗ Thuỳ Linh

Trả lời có tính chất tham khảo

Tại khoản 1 Điều 17 Nghị định 68/2002/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật hôn nhân và gia đình về quan hệ hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài quy định Lễ đăng ký kết hôn tại Việt Nam:

“1. Lễ đăng ký kết hôn được tổ chức trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh ký Giấy chứng nhận kết hôn, trừ trường hợp có lý do chính đáng mà đương sự có yêu cầu khác về thời gian, nhưng không quá 90 ngày; hết thời hạn này mà đương sự mới yêu cầu tổ chức Lễ đăng ký kết hôn thì phải làm lại thủ tục đăng ký kết hôn từ đầu.”

Như vậy, thời hạn tối đa 90 ngày được tính từ ngày Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh ký Giấy chứng nhận kết hôn.

Đây là thời hạn tối đa trong trường hợp có lý do chính đáng. Nếu quá thời hạn trên hai bạn sẽ phải làm lại thủ tục đăng ký kết hôn từ đầu.

CÔNG TY LUẬT TNHH ĐẠI VIỆT

Địa chỉ: Số 335 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội

Điện thoại: 04.3747 8888 – Email: info@luatdaiviet.vn

Các văn bản liên quan:

Nghị định 68/2002/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Hôn nhân và gia đình về quan hệ hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài

Trả lời bởi: z


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191