Thủ tục mở quán Pub

Thủ tục mở quán Pub như thế nào?

Chào mọi người, mình đang có ý định mở quán Pub, quán chỉ bán đồ uống, cả đồ uống có cồn và không cồn, các loại cocktail, có trình diễn pha chế kết hợp, phục vụ nhạc và có thể có một số trò chơi nhỏ tại quán dành cho khách. Mọi người có thể cho mình hỏi thủ tục mở quán Pub như vậy cần những giấy tờ gì và có khác với mở quán Bar không vì mình muốn mô hình Pub chứ không phải Bar ạ. Cảm ơn mọi người rất nhiều.


Luật sư Luật Doanh nghiệp– Tư vấn trực tuyến gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 17/07/2019

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề Thủ tục mở quán Pub

  • Luật Doanh nghiệp 2014
  • Nghị định 103/2009/NĐ-Cp ban hành quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng
  • Nghị định 01/2012/NĐ-Cp Sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ, hủy bỏ các Quy định có liên quan đến thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
  • Thông tư 04/2009/TT-BVHTTDL quy định chi tiết thi hành một số điều Nghị định 103/2009/NĐ-Cp

3./ Luật sư trả lời câu hỏi Thủ tục mở quán Pub

Khi kinh doanh quán bar, pub đều được quy định là loại hình kinh doanh vũ trường. Do đó, nếu bạn muốn mở quán pub thì theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2014, bạn có thể lựa chọn các hình thức kinh doanh là kinh doanh các thể hoặc thành lập doanh nghiệp.

Hồ sơ thủ tục đăng ký kinh doanh với hộ kinh doanh gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh (bao gồm các thông tin) :Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh; số điện thoại, số fax, thư điện tử (nếu có); Ngành, nghề kinh doanh; Số vốn kinh doanh; Số lao động; Họ, tên, chữ ký, địa chỉ nơi cư trú, số và ngày cấp Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân thành lập hộ kinh doanh đối với hộ kinh doanh do nhóm cá nhân thành lập, của cá nhân đối với hộ kinh doanh do cá nhân thành lập hoặc đại diện hộ gia đình đối với trường hợp hộ kinh doanh do hộ gia đình thành lập.
  • Kèm theo Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh phải có bản sao hợp lệ Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình và bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

Hồ sơ thủ tục đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh theo mẫu
  • Điều lệ công ty ( Công ty TNHH , công ty cổ phần , công ty hợp danh )
  • Đối với công ty TNHH từ 2 thành viên thì cần phải nộp danh sách thành viên , đối với công ty cổ phần là danh sách thành viên sáng lập , danh sách thành viên công ty hợp danh
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực các nhân ( Giấy chứng minh nhân dân còn hiệu lực hoặc Hộ chiều còn hiệu lực với công dân Việt Nam trong nước ) đối với thành viên sáng lập là cá nhân
  • Bản sao : Quyết định thành lập , Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ tương đương khác , Điều lệ hoặc tài liệu tương đương khác . Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện theo ủy quyền và quyết định ủy quyền tương ứng đối với thành viên sáng lập là cá nhân

Hồ sơ đăng ký nộp tại cơ quan đăng ký kinh doanh.

Sau khi bạn đã có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì bạn phải được cấp Giấy phép kinh doanh Pub. Hồ sơ và thủ tục cấp giấy phép quy định tại điểm g Điều 6 Nghị định 01/2012/NĐ-CP như sau:

Hồ sơ :

Đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vũ trường;

– Bản sao công chứng hoặc chứng thực giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Số bộ hồ sơ cần nộp là 01 bộ.
Trong thời hạn mười (10) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm xem xét, kiểm tra điều kiện kinh doanh thực tế và cấp giấy phép; trường hợp không cấp giấy phép phải trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do.

Nếu bạn kinh doanh rượu trong quán pub thì bạn phải có giấy phép kinh doanh rượu:

Hồ sơ: Đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh rượu, bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, các tài liệu về địa điểm kinh doanh rượu và đảm bảo vệ sinh môi trường, bản kê các loại rượu kinh doanh và nguồn mua các loại rượu đó.

Nếu bạn kinh doanh nhạc sống, ca múa nhạc trong pub thì phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự. Hồ sơ gồm: Đơn đề nghị cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự để làm ngành nghề kinh  doanh có điều kiện, Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy phép kinh doanh quán pub ( có công chứng, chứng thực hoặc chứng nhận của cơ quan nhà nước theo quy định), bản khai lý lịch có xác nhận của UBND phường, xã, thị trấn hoặc cơ quan quản lý trực tiếp của người đứng đầu hoặc người đại diện theo pháp luật của cơ sở pub.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191