Tính chất hợp đồng mua nhà xưởng ký giữa công ty TNHH và doanh nghiệp tư nhân

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Tính chất hợp đồng mua nhà xưởng ký giữa công ty TNHH và doanh nghiệp tư nhân

Mọi người tư vấn giúp em với ạ. Em bí quá.Một công ty TNHH kí hợp đồng mua một số diện tích nhà xưởng của Doanh nghiệp tư nhân. Vậy tính chất của hợp đồng này là gì ạ?


Luật sư Tư vấn Luật Doanh nghiệp – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 16 tháng 06 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề hợp đồng mua nhà xưởng giữa công ty TNHH và doanh nghiệp tư nhân

  • Bộ luật Dân sự 2015
  • Luật Doanh nghiệp 2014

3./ Luật sư tư vấn

Theo pháp luật doanh nghiệp, doanh nghiệp tư nhân là loại hình doanh nghiệp không có tư cách pháp nhân, không có sự độc lập về tài sản và có thể bán cho người khác tiếp tục kinh doanh, hoạt động. Do đó, tính chất hợp đồng mua bán ở đây phụ thuộc vào đối tượng mua bán mà chủ doanh nghiệp tư nhân và công ty trách nhiệm hữu hạn nêu trên thỏa thuận với nhau.

Trường hợp này, các bên thỏa thuận việc mua bán nhà xưởng của doanh nghiệp tư nhân mà không thỏa thuận về chuyển nhượng các quyền của chủ doanh nghiệp tư nhân với doanh nghiệp tư nhân hay các nghĩa vụ liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp tư nhân thì hợp đồng mua bán nhà xưởng ở đây là một hợp đồng mua bán tài sản được điều chỉnh của pháp luật dân sự, pháp luật đất đai (liên quan đến chuyển quyền sử dụng đất nếu có).

Vậy, tính chất hợp đồng mua nhà xưởng ký giữa công ty TNHH và chủ doanh nghiệp tư nhân là hợp đồng dân sự mua bán tài sản thông thường.

Với những tư vấn về câu hỏi Tính chất hợp đồng mua nhà xưởng ký giữa công ty TNHH và doanh nghiệp tư nhân, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191