Tổ chức thị trường giao dịch chứng khoán

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Tổ chức thị trường giao dịch chứng khoán


Luật sư Tư vấn Luật Chứng khoán – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 13 tháng 08 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề Tổ chức thị trường giao dịch chứng khoán

Luật Chứng khoán năm 2006 (sửa đổi, bổ sung năm 2010).

3./ Luật sư tư vấn

Thị trường giao dịch chứng khoán là địa điểm hoặc hình thức trao đổi thông tin để tập hợp lệnh mua, bán và giao dịch chứng khoán. Theo quy định của pháp luật chứng khoán thị trường giao dịch chứng khoán được tổ chức như sau:

Theo Điều 33 Luật chứng khoán quy định về tổ chức thị trường giao dịch chứng khoán:

“Sở giao dịch chứng khoán tổ chức thị trường giao dịch chứng khoán cho các chứng khoán đủ điều kiện niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán; việc tổ chức thị trường giao dịch các loại chứng khoán khác theo quy định của Chính phủ”. Theo đó, mỗi một loại chứng khoán sẽ có những điều kiện niêm yết khác nhau. Khi một loại chứng khoán đủ điều kiện niêm yết thì Sở giao dịch chứng khoán sẽ tổ chức thị trường giao dịch chứng khoán tương ứng với loại chứng khoán được tiến hành giao dịch.

“Trung tâm giao dịch chứng khoán tổ chức thị trường giao dịch chứng khoán cho chứng khoán của tổ chức phát hành không đủ điều kiện niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán”. Vậy, khi một loại chứng khoán không đủ điều kiện để niêm yết trên sàn giao dịch của tại Sở giao dịch chứng khoán thì sẽ được Trung tâm giao dịch chứng khoán tổ chức thị trường để tiến hành giao dịch.

Ngoài ra cần chú ý chủ thể được quy định được phép tổ chức thị trường giao dịch chứng khoán chỉ gồm Sở giao dịch chứng khoán và Trung tâm giao dịch chứng khoán. Không một tổ chức hay cá nhân nào khác ngoài hai chủ thể trên được phép tổ chức thị trường giao dịch chứng khoán.

Bên cạnh đó, Sở giao dịch chứng khoán của nước ta được thực hiện liên kết với các Sở giao dịch chứng khoán của quốc gia khác theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ để tiến hành các giao dịch chứng khoán đa quốc gia, mở rộng thị trường giao dịch chứng khoán.

Như vậy, theo quy định tại Luật chứng khoán thị trường giao dịch chứng khoán được tổ chức như trên.

Với những tư vấn về câu hỏi Tổ chức thị trường giao dịch chứng khoán, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191