Tôi muốn được chia lợi nhuận từ công ty tôi góp vốn, theo tháng thì có được không

Câu hỏi: Tôi muốn được chia lợi nhuận từ công ty tôi góp vốn, theo tháng thì có được không

Tôi có mua cổ phần từ một công ty qua sàn giao dịch trung gian từ năm 2015, công ty đó đang trả lợi nhuận cho tôi theo năm, tôi muốn thay đổi để lấy theo tháng thì có được không?


Tôi muốn được chia lợi nhuận từ công ty tôi góp vốn, theo tháng thì có được không
Tôi muốn được chia lợi nhuận từ công ty tôi góp vốn, theo tháng thì có được không

Luật sư Tư vấn Tôi muốn được chia lợi nhuận từ công ty tôi góp vốn, theo tháng thì có được không – Gọi 1900.0191

Công ty Luật LVN

Xin cảm ơn quý khách đã tin tưởng và gửi thắc mắc đề nghị được tư vấn luật đến Công ty Luật LVN. Để thuận tiện cho việc quý khách có thể theo dõi cũng như xem lại nội dung tư vấn của chúng tôi, bộ phận Tư vấn pháp luật đã biên tập lại nội dung thành các Ấn bản thông tin pháp luật miễn phí và đăng tải trên website: wikiluat.com và luatlvn.com.

Đối với câu hỏi này, dựa trên những thông tin mà khách hàng cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ghi nhận tại các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và các văn bản thỏa thuận được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm sự kiện pháp lý

Ngày 27 tháng 09 năm 2017

2./ Cơ sở pháp lý

Luật Doanh nghiệp năm 2014

3./ Luật sư trả lời

Nguyên tắc phân chia lợi nhuận theo tỷ lệ vốn góp là phải phân chia lợi nhuận sau thuế, do đó việc phân chia lợi nhuận phải thực hiện theo năm. Như vậy, cá nhân không được nhận phân chia lợi nhuận theo tháng.

Luật Doanh nghiệp năm 2014 quy định về việc phân chia lợi nhuận đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên và công ty hợp danh như sau:

– Đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên:

  +) Điều kiện để chia lợi nhuận: Công ty chỉ được chia lợi nhuận cho các thành viên khi kinh doanh có lãi, đã hoàn thành nghĩa vụ thuế và các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật và bảo đảm thanh toán đủ các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản đến hạn trả khác sau khi chia lợi nhuận (Điều 69 Luật Doanh nghiệp 2014).

  +) Thành viên có quyền Được chia lợi nhuận tương ứng với phần vốn góp sau khi công ty đã nộp đủ thuế và hoàn thành các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật (khoản 3 Điều 50 Luật Doanh nghiệp năm 2014).

– Đối với công ty hợp danh: Thành viên góp vốn được chia lợi nhuận hằng năm tương ứng với tỷ lệ vốn góp trong vốn điều lệ của công ty.

      Trên đây là tư vấn của Công ty Luật LVN đối với trường hợp của quý khách. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác quý khách vui lòng liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật qua điện thoại miễn phí số: 1900.0191 để có thể được giải đáp nhanh nhất.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN


 


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191